Ông già Noel có thương trẻ con?

Những năm trước đây, dịch vụ ông già Noel chưa nở rộ như bây giờ, cha mẹ luôn là “người đưa tin” cho ông già Noel để đêm Giáng sinh những đứa trẻ của họ lại nhận được những món quà như các con ao ước.
Gần đây, dịch vụ ông già Noel xuất hiện nhiều hơn khi nhu cầu được mục sở thị ông già Noel tăng lên và cũng do cha mẹ quá bận rộn với công việc nên không thể đóng vai trò người đưa tin và đưa quà…. 
Dịch vụ ông già Noel tặng quà trước và trong đêm Giáng sinh tràn ngập các trang mạng. Các trường mẫu giáo cũng “chạy” theo dịch vụ ấy khi tạo ra các chương trình “ông già Noel đến tận trường, vào tận lớp học tặng quà”. Dịch vụ này có thể giúp các con không chỉ hoan hỷ một mình mà còn có thể chia sẻ niềm vui cùng các bạn, tuy nhiên cũng có không ít “nỗi buồn” khi một số các bạn do phụ huynh không “mua gói” dịch vụ này với nhà trường…sẽ chẳng nhận được gì trong ngày đặc biệt ấy.
Ông già Noel có thương trẻ con? ảnh 1
Trẻ con rất dễ vui vì một món quà nhỏ, nhưng cũng sẽ rất buồn vì một điều sơ ý của người lớn, liệu ông già Noel trong mắt trẻ thơ có bị hiểu sai khi một số bạn nhận được quà còn một số ít khác lại không nhận được? Liệu ông già Noel có thương trẻ con? 
Thiết nghĩ, những câu chuyện về ông già Noel, về những món quà đêm Noel vẫn luôn rất đẹp đối với con trẻ và cho dẫu xã hội có tiến bộ đến đâu đi nữa thì đối với thế giới của trẻ con vẫn luôn tràn ngập các câu chuyện rất dễ thương về những nhân vật hiện diện với lòng bao dung, sự tôn kính và tràn đầy yêu thương như vậy.
Sẽ chẳng ai phán xét về việc các bậc cha mẹ gieo vào trí tưởng tượng của trẻ thơ những câu chuyện như thế cả vì với thế giới của các con, những câu chuyện đó, không chỉ mang đến niềm vui mà còn là động lực giúp con trẻ cố gắng chăm ngoan hơn trong học tập; lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng xã hội.
Đừng vì một lợi ích nhỏ mà đánh mất đi niềm vui của trẻ con trong mùa Giáng sinh…an lành!

Tin cùng chuyên mục