Phiên tòa xét xử cựu lãnh đạo Khmer Đỏ : Ieng Sary muốn tại ngoại

Phiên tòa xét xử cựu lãnh đạo Khmer Đỏ : Ieng Sary muốn tại ngoại

Ngày 2-4, trong phiên xét xử phúc thẩm tại Phnom Penh, Campuchia, Ieng Sary, 83 tuổi, cựu Ngoại trưởng Khmer Đỏ (ảnh) đã xin được tại ngoại vì lý do tuổi cao, sức yếu.

Luật sư bào chữa cho Ieng Sary cho rằng, y quá ốm yếu vì 9 lần nhập viện điều trị sức khỏe sau khi bị bắt vào cuối năm 2007.

Ieng Sary là một trong năm quan chức hàng đầu của Khmer Đỏ bị giam vì những tội ác đã thực hiện trong thời kỳ Khmer Đỏ cầm quyền ở Campuchia.

Ieng Sary bị cáo buộc phạm các tội ác chiến tranh, tội ác chống nhân loại trong thời gian đảm nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao Khmer Đỏ.

Khi còn đương chức, Ieng Sary là đầu mối tiếp xúc duy nhất giữa chế độ Khmer Đỏ và thế giới bên ngoài và là một trong những người ủng hộ công khai nhất các cuộc thanh trừng hàng loạt của chế độ này.

Nhưng cũng giống như những cựu lãnh đạo Khmer Đỏ khác, Ieng Sary luôn phủ nhận các cáo buộc thu thập từ những vụ điều tra của tòa án xét xử diệt chủng.

Vợ của Ieng Sary là bộ trưởng các Vấn đề xã hội trong chế độ Khmer Đỏ, bị bắt cùng y vào năm 2007.

Khmer Đỏ nắm quyền tại Campuchia từ 1975-1979, trong thời kỳ này có 2 triệu người đã thiệt mạng vì bị tra tấn, bệnh tật và chết đói.

P.N. (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục