Trung Quốc: Bắt 50 học sinh tát tai bạn học, giáo viên bị sa thải.

Ngày 22-12, Cơ quan Quản lý giáo dục thành phố Ankang, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã ra quyết định sa thải cô giáo tiểu học Luo Yali vì bắt 50 học sinh thay nhau tát tai một học sinh khác không làm tập ở nhà.

(SGGPO).- Ngày 22-12, Cơ quan Quản lý giáo dục thành phố Ankang, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã ra quyết định sa thải cô giáo tiểu học Luo Yali vì bắt 50 học sinh thay nhau tát tai một học sinh khác không làm tập ở nhà.

Sự việc xảy ra hôm 10-12, đã gây bức xúc trong dư luận Trung Quốc và học sinh 9 tuổi (giấu tên) nêu trên đã phải nhập viện vì chấn thương cả về thể chất lẫn tâm lý.

Phát biểu trước báo giới, bà nội (họ Chi) của học sinh này cho biết, gia đình đã có thể tha thứ nếu như giáo viên tát cháu bà. Tuy nhiên, việc cô giáo cho 50 học sinh thay nhau tát cháu bà như vậy thì không thể chấp nhận được. Bà Chi còn cho biết thêm rằng viết trong cuốn trong nhật ký, cháu trai bà còn thổ lộ ý định tự tử.

Mặc dù cô giáo Luo Yali và nhà trường đã tới xin lỗi, thăm hỏi và bồi thường viện phí nhưng Cơ quan Quản lý giáo dục tỉnh Thiểm Tây vẫn ra quyết định sa thải giáo viên này sau 12 ngày mở cuộc điều tra vụ việc.

Đăng Hưng (Theo Tân Hoa xã).

Tin cùng chuyên mục