Căng thẳng Israel-Iran sau vụ đánh bom ở Ấn Độ

Căng thẳng Israel-Iran sau vụ đánh bom ở Ấn Độ

(SGGPO).- Theo AFP, Israel đã cáo buộc Iran đứng đằng sau 2 vụ đánh bom tại đại sứ quán Israel ở New Dehli (Ấn Độ) và Tbilisi (Gruzia) ngày 13-2.

Cảnh sát tại New Delhi cho biết một nhân chứng thấy một người đàn ông chạy xe gắn máy áp sát xe hơi chở vợ của tùy viên quân sự Israel tại New Delhinày đang đến trường đón con để gắn một thiết bị và chỉ vài giây sau xe hơi phát nổ. Vụ nổ làm bà và tài xế bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở New Delhi

Hiện trường vụ đánh bom ở New Delhi

Tại thủ đô Tbilisi của Gruzia, một nhân viên sứ quán Israel phát hiện một thiết bị nổ trong xe hơi của mình sau đó báo cảnh sát tháo ngòi nổ kịp thời.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với các thành viên đảng Likud của ông rằng Iran đứng đằng sau các vụ này. Nhà lãnh đạo Israel cho rằng trong những tháng gần đây có nhiều âm mưu hãm hại người Do Thái như tại Thái Lan và Azerbaijan, nơi phát hiện những âm mưu phối hợp giữa Iran và tổ chức Hezbollah tại Lebanon. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast đã bác bỏ cáo buộc của Israel và cho biết Iran lên án mọi hành động khủng bố.


K.MINH

Tin cùng chuyên mục