Mỹ không kích ISIL ở Iraq

Các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên của Mỹ ngày 7-8 đã ném bom các mục tiêu là Tổ chức nhà nước Hồi giáo và vùng cận Đông (ISIL) tại hai khu vực ở miền Bắc Iraq.
Mỹ không kích ISIL ở Iraq

(SGGPO).- Các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên của Mỹ ngày 7-8 đã ném bom các mục tiêu là Tổ chức nhà nước Hồi giáo và vùng cận Đông (ISIL) tại hai khu vực ở miền Bắc Iraq.

Người phát ngôn của lực lượng người Kurd, ông Holgard Hekmat, cho biết những chiếc máy bay này xâm nhập không phận Iraq để thực hiện nhiệm vụ do thám và nay nhằm vào các mục tiêu ISIL tại Gwer và Sinjar...

Các máy bay đã tấn công cây cầu nối Mosul với Gwer. ISIL sử dụng cây cầu này để tăng cường lực lượng và vận chuyển đạn dược tới Gwer. Tuyến cung cấp hậu cần chính này đã bị cắt đứt, ISIL bị cô lập ở Gwer và trở thành mục tiêu tấn công của máy bay F-16. Trước đó, ISIL đã giành quyền kiểm soát thành phố Qaraqosh ở miền Bắc, thành phố thuộc cộng đồng Thiên chúa giáo lớn nhất Iraq.

Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama xác nhận ông đã chỉ thị tiến hành các cuộc không kích cũng như hoạt động thả hàng cứu trợ tại Iraq để ngăn chặn một “tội ác diệt chủng” của các lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm vào những tộc người thiểu số ở Iraq. 

Mỹ không kích ISIL ở Iraq ảnh 1

Lực lượng người Kurd ở ngoại ô tỉnh Nineveh phòng thủ chống ISIL

    Hạnh Xuân

>> Hơn 30.000 người Iraq bị kẹt trong núi vì bị ISIL đe dọa 

>> ISIL chiếm con đập lớn nhất ở Iraq

>> ISIL chiếm đóng mỏ khí đốt Syria, giết 23 lính canh

>> Iraq: Bạo lực, bế tắc chính trị còn kéo dài

>> ISIL thành lập nhà nước Hồi giáo mới 

 

Tin cùng chuyên mục