Cứu được 11 người trong vụ sập mỏ thạch cao ở Trung Quốc

Cứu được 11 người trong vụ sập mỏ thạch cao ở Trung Quốc

Sau nhiều giờ nỗ lực, sáng sớm nay 26-12, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thêm một thợ mỏ bị kẹt chân dưới một tảng đá ở mỏ thạch cao bị sập ở huyện Pingyi, TP Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông.

Dỡ bỏ giàn cột chống hầm mỏ để mở đường cứu hộ sáng 25-12-2015 tại mỏ thạch cao bị sập ở huyện Pingyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã cho biết, có 29 người đang làm việc dưới lòng đất khi mỏ thạch cao bị sập vào khoảng 8 giờ sáng 25-12. Tính đến sáng 26-12, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 11 người, trong đó 10 người đã được giải cứu trong ngày 25-12.

18 thợ mỏ còn bị mắc kẹt đã được lực lượng cứu hộ định vị đang ở 2 địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, đường hầm biến dạng liên tục và đất đá rơi xuống đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

Nguyên nhân gây sập mỏ thạch cao này vẫn đang được điều tra.

Trang Microblog chính thức của Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, mỏ này bị sụp đã gây ra một rung chấn đo được 4 độ richter ở huyện Pingyi.

Cục Đường sắt Tế Nam cho biết, dịch vụ đường sắt địa phương đã bị ảnh hưởng, với 10 chuyến tàu hàng và 8 chuyến tàu khách bị hoãn từ sáng đến trưa 25-12.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục