Động đất mạnh 6,4 độ Richter tại Indonesia, hàng chục người thương vong

Sáng sớm nay 7-12, một trận động đất mạnh 6,4 độ Ritcher đã xảy ra tại khu vực phía Bắc Sumatra của Indonesia khiến hàng chục người thương vong.
Động đất mạnh 6,4 độ Richter tại Indonesia, hàng chục người thương vong

Sáng sớm nay 7-12, một trận động đất mạnh 6,4 độ Ritcher đã xảy ra tại khu vực phía Bắc Sumatra của Indonesia khiến hàng chục người thương vong.

Nơi xảy ra trận động đất (ngôi sao màu đỏ). Ảnh: stuff.co.nz

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đưa tin, trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra vào lúc 22 giờ 5 (Giờ GMT, tức 5 giờ 5 sáng 7-12 theo giờ Hà Nội). Tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km, cách Banda Aceh khoảng 130 km về phía Đông Bắc. Trong khi đó, hãng tin AFP và Tân hoa xã cũng dẫn nguồn tin từ USGS cho biết cường độ trận động đất là 6,4 độ Richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 17,16 km và cách khu vực Reuleuet của Indonesia 10 km về phía Bắc.

Những người bị thương trong trận động đất đang được sơ cứu.  Ảnh: stuff.co.nz

Động đất xảy ra vào sáng sớm, khi người dân đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện sáng. Hiện không có cảnh báo sóng thần.

Ông Apriadi Achmad, một quan chức địa phương, cho biết chính quyền đã điều nhiều máy móc hạng nặng đến hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ với hy vọng có thể phát hiện và cứu được người đang bị mắc kẹt. Người dân thị trấn duyên hải Sigli đã được sơ tán do lo ngại sóng thần.

Cơ quan Quốc gia về Quản lý thiên tai (BNPB) cho biết trong số các ngôi nhà bị sập có một nhà thờ Hồi giáo. Ảnh: stuff.co.nz

Người đứng đầu Cơ quan Địa vật lý, khí hậu và khí tượng học (MCGA) của tỉnh, ông Eridawati cho biết ít nhất 5 dư chấn đã xảy ra trong vòng vài giờ sau trận động đất ban đầu. Nhiều tòa nhà, đền thờ, cửa hiệu và công trình hạ tầng khác đã bị san phẳng hoàn toàn. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

* Theo thông tin mới nhất từ abcnews ít nhất 25 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, và hàng chục người bị thương. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hơn 50 người bị cho là mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ông Apriadi, người đứng đầu đơn vị khẩn cấp thuộc cơ quan cứu hộ thiên tai quận Pidie Jaya, cho biết quân đội, cảnh sát đã phối hợp với lực lượng cứu hộ và nhiều tình nguyện viên tham gia công tác tìm kiếm người mất tích. Nhiều máy móc hạng nặng được đưa đến hiện trường để hỗ trợ việc sơ tán người dân. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất và núi lửa vì nằm ở "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương. Năm 2004, Aceh là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter kèm theo sóng thần trên toàn khu vực Ấn Độ Dương. Tỉnh Aceh đã bị phá hủy hoàn toàn và hơn 120.000 người thiệt mạng riêng tại tỉnh này.

Tr.Vũ

Tin cùng chuyên mục