Cà Mau: Tái phát cúm gia cầm

(SGGP). – Chiều 31-1,  Chi cục Thú y Cà Mau đã đến huyện Trần Văn Thời, tiêu hủy đàn vịt 700 con bị cúm gia cầm, phun xịt thuốc khử trùng ở quanh vùng xuất hiện dịch và điều tra mở rộng tình trạng đàn gia cầm nơi đây.

Ông Dương Văn Khoa, Trưởng trạm thú y huyện Trần Văn Thời cho biết, ngày 29-1 phát hiện đàn vịt 700 con của một hộ dân ở ấp Rạch Bào, xã Khánh Bình, có triệu chứng cúm gia cầm. Ngày 30-1, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của đàn vịt trên thể hiện dương tính với cúm A H5N1.

Cùng ngày, Công an xã Tà Long, huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) cho biết, trong những ngày giáp Tết Kỷ Sửu 2009 đến cách đây 2 ngày, trên địa bàn xã này đã có gần 100 con bò chết không rõ nguyên nhân. Bên cạnh bò chết, hàng trăm con gà của dự án hỗ trợ bà con chăn nuôi cũng chết hàng loạt. Thôn bị thiệt hại nhiều nhất là Pa Hy với gần 20 con bò và gần 100 con gà bị chết.

Bản Nong Chuông, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu (Sơn La) đang phát dịch lở mồm long móng (LMLM) ở gia súc, làm chết 4 con trâu, bò và một số gia súc đang bị mắc bệnh. Đây là ổ dịch LMLM được phát hiện lần đầu ở địa phương kể từ đầu năm đến nay.

H.LINH - Đ.MŨI - T.TY

Tin cùng chuyên mục