2 con voi tại thác Prenn bị chặt trộm đuôi

Rạng sáng nay, 31-8, hai con voi phục vụ hoạt động du lịch tại khu du lịch Thác Prenn, thành phố Đà Lạt (thuộc công ty Cổ phần Du lịch Đà Lạt – Dalat Toserco) đã bị kẻ trộm chặt mất đuôi.

(SGGPO).- Rạng sáng nay, 31-8, hai con voi phục vụ hoạt động du lịch tại khu du lịch Thác Prenn, thành phố Đà Lạt (thuộc công ty Cổ phần Du lịch Đà Lạt – Dalat Toserco) đã bị kẻ trộm chặt mất đuôi. 

Theo lãnh đạo khu du lịch Thác Prenn, hai con voi này đã được ông Bảy (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) hợp đồng với đơn vị để phục vụ nhu cầu cưỡi voi tham quan và chụp hình của du khách từ khoảng 3 năm qua. Cách đây vài tháng, người quản lý voi phát hiện một số thanh niên rình để chặt trộm đuôi nên buổi tối đưa voi về nhốt ở nhà.

Như thường lệ, khoảng 6 giờ sáng nay, người quản lý dậy tắm rửa và cho voi ăn thì phát hiện 2 chiếc đuôi đã bị cắt cụt ngủn. Vụ việc đã lập tức được báo cáo lên ngành chức năng. Hai con voi cũng đã được băng bó vết thương kịp thời. 

Thời gian gần đây, tình trạng chặt trộm đuôi voi để lấy lông xảy ra khá phổ biến tại Tây Nguyên, nhất là tại Đắk Lắk. Riêng tại Đà Lạt, đây là vụ chặt trộm đuôi voi thứ 3 trong vòng 1 năm qua.

Nam Viên

Tin cùng chuyên mục