Miền Trung: Mưa lũ làm 6 người thiệt mạng và mất tích

Trong ngày 5-11, mặc dù mưa đã giảm, nhưng lũ vẫn tiếp tục lên nhanh do nước từ thượng nguồn đổ về. Đến chiều tối 5-11, lũ các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi đã vượt mức báo động 2, có nơi trên báo động 3. Các sông ở Quảng Nam và Quảng Ngãi lên gần mức báo động 2. Dự báo trong đêm 5 và sáng 6-11, lũ trên các sông này còn tiếp tục dâng cao. Lũ dâng cao đã nhấn chìm hàng ngàn hộ dân ở các vùng trũng ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi.

(SGGP).- Trong ngày 5-11, mặc dù mưa đã giảm, nhưng lũ vẫn tiếp tục lên nhanh do nước từ thượng nguồn đổ về. Đến chiều tối 5-11, lũ các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi đã vượt mức báo động 2, có nơi trên báo động 3. Các sông ở Quảng Nam và Quảng Ngãi lên gần mức báo động 2. Dự báo trong đêm 5 và sáng 6-11, lũ trên các sông này còn tiếp tục dâng cao. Lũ dâng cao đã nhấn chìm hàng ngàn hộ dân ở các vùng trũng ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi.

Cùng ngày, ông Đỗ Văn Nhật, Trưởng Công an xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết lúc 14 giờ lực lượng chức năng đã vớt được thi thể cuối cùng trong vụ 4 người bị lũ cuốn vào tối 4-11. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1968, xã Quế Thuận, Nông Sơn). Lúc bị nạn chị Thủy chở theo con nhỏ tên Võ Nhật Trường (SN 2005). Hai nạn nhân còn lại tên Phạm Tánh (SN 1985) chở Võ Văn Phúc (SN 1989, xã Quế Minh, huyện Nông Sơn). Cả 4 nạn nhân đi trên xe máy bị nước lũ cuốn trôi trong tối 4-11.

Khoảng 5 giờ sáng 5-11, người dân đã vớt được thi thể anh Lê Ngọc Sơn (SN 1976, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) đưa về an táng. Theo gia đình nạn nhân, vào lúc 17 giờ 4-11, trên đường đi đón con, gần hồ chứa nước Trường Loan, mưa to, nước dâng cao và chảy xiết, khiến anh Sơn bị nước cuốn trôi.

Tại Thừa Thiên - Huế, sáng 5-11, em Nguyễn Hữu Khang (14 tuổi, học Trường THCS Long Quảng xã Thượng Long, huyện Nam Đông) bị lũ cuốn trôi và mất tích khi đi qua ngầm Khe Biên.

N.Hùng - V.Thắng - N.Khôi


Đề nghị truy phong liệt sĩ phó thôn hy sinh trong lũ

Ông Cao Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết Phòng LĐTB-XH huyện đã có hướng dẫn UBND xã lập hồ sơ đề nghị truy phong liệt sĩ đối với anh Trương Thanh Tâm (SN 1983, phó thôn 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa) hy sinh trong trận lũ vào tháng 10-2011. Trong khi lũ dâng, anh Tâm cả ngày đi cứu đồ đạc, tài sản tính mạng người dân, dắt trâu bò của người dân lên nơi cao ráo chạy lụt. Cuối ngày, trên đường trở về nhà, anh bị điện giật dẫn đến tử vong. Anh Tâm hy sinh để lại vợ và hai con nhỏ thuộc diện hộ nghèo.

M.Phong

Tin cùng chuyên mục