Cứu 7 người lật thuyền trong lũ

Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết trong các ngày 9 và 10-12, liên tục có mưa lớn khiến nước lũ trên sông Bàn Thạch (huyện Đông Hòa) dâng cao, nhiều vùng hạ lưu thuộc xã Hòa Xuân Đông và Hòa Tâm bị chia cắt, việc đi lại của nhân dân hết sức khó khăn và nguy hiểm.

* Nghệ An: 2 vợ chồng chết đuối trên đập nước

(SGGP).- Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết trong các ngày 9 và 10-12, liên tục có mưa lớn khiến nước lũ trên sông Bàn Thạch (huyện Đông Hòa) dâng cao, nhiều vùng hạ lưu thuộc xã Hòa Xuân Đông và Hòa Tâm bị chia cắt, việc đi lại của nhân dân hết sức khó khăn và nguy hiểm. Hơn 100 học sinh tiểu học và mẫu giáo xã Hòa Xuân Đông phải tạm nghỉ học, chờ nước rút.

Trong ngày 9-12, có ít nhất 3 vụ lật thuyền tại thôn Hiệp Đồng (xã Hòa Xuân Đông) khi người dân di chuyển trong vùng ngập lụt. Rất may, đội ứng cứu thôn Hiệp Đồng đã có mặt kịp thời và rất vất vả để cứu được toàn bộ 7 người trên 3 chiếc thuyền bị lật úp, trong đó có 4 em học sinh.

Tối 9-12, anh Võ Kim Thành (SN 1995, ở thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên) cùng một người bạn đi trên mô tô BKS 78T1 4388 từ thị trấn Chí Thạnh về xã An Thạch (huyện Tuy An), đến đoạn qua cầu Lò Gốm, do mặt đường gồ ghề, mô tô bị lạc tay lái làm cả hai rơi xuống sông, xe nằm lại trên mặt cầu. Người dân địa phương đã kịp thời cứu vớt được người bạn. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày mới vớt được thi thể anh Thành cách nơi xảy ra tai nạn hơn 70m.

Tại Nghệ An, đến 10 giờ sáng 10-12, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể anh Đặng Duy Hiền (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1975, cùng trú xóm Ân Tiên, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Theo thông tin từ UBND xã Tây Thành, đêm 8-12, vợ chồng anh Hiền chèo thuyền nan qua đập nước Cao Sơn để vào trông giữ trang trại của mình phía bên kia đập. Sáng hôm sau, đợi mãi không thấy bố mẹ về nên các con anh Hiền nhờ hàng xóm đi tìm thì phát hiện thuyền đã bị chìm. Sau gần 2 ngày tìm kiếm, nhiều người tìm thấy thi thể vợ chồng anh Hiền. Được biết, vợ chồng anh Hiền có 3 đứa con, tất cả còn đang đi học. 

H.THANH - Q.THẮNG - D.CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục