Đà Nẵng: Người dân làng Vân bị “tẩy chay” tại nơi ở mới

(SGGP).- Ngày 28-9, hàng trăm người dân thuộc khu tái định cư Kho Lào (khu dân cư Hòa Hiệp 3, tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã kéo nhau ra khu nhà tái định cư của 134 hộ dân làng Vân (khu kề bên) để đập phá, không cho thi công.

Ông Bùi Văn Minh, một người dân, cho rằng: “Chúng tôi ở đây đã hàng chục năm nay rất bình yên. Nay bỗng nhiên thành phố đưa những hộ dân bị bệnh phong ở làng Vân về đây sinh sống sẽ làm cho chúng tôi bị lây nhiễm bệnh theo (!?). Vì thế, chúng tôi quyết liệt phản đối”.

Trước đó, trong khi UBND quận Liên Chiểu cùng các địa phương mời người dân làng Vân đến tham quan khu tái định cư mới của mình sau hơn 40 năm sống tách biệt, nhằm phục vụ chủ trương quy hoạch đầu tư của TP Đà Nẵng cũng gặp phản ứng “quyết liệt” của gần 120 hộ dân tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam. Họ đã đồng loạt ký đơn gửi các cấp có thẩm quyền TP Đà Nẵng để phản đối việc đưa người dân làng Vân vào cộng đồng sinh sống.

Chiều 28-9, trao đổi với các phóng viên, Chủ tịch phường Hòa Hiệp Nam, Lê Duy Du, cho biết, chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng dời người dân vào các khu tái định cư trong đất liền là đúng đắn. Tuy nhiên, những băn khoăn của người dân tổ 14 cũng dễ hiểu. Vì vậy, trong buổi họp dân trước đó, các bác sĩ ở Bệnh viện da liễu Đà Nẵng đã đến phân tích kỹ về căn bệnh này để người dân rõ cũng như giải thích để người dân hiểu rằng bệnh phong đã được chữa khỏi từ lâu và chỉ còn để lại di chứng mà thôi.

N.Hùng

Tin cùng chuyên mục