Vụ lật thuyền trên sông Krông Nô: Nỗi đau ở lại

Vụ lật thuyền trên sông Krông Nô đã cướp đi tính mạng của 6 cán bộ, kỹ sư ở Đắc Nông và Đắc Lắc. Bốn gia đình nhận được thi thể người thân thì đang lo mai táng, còn hai gia đình chưa tìm thấy thi thể con, đang kìm nén nỗi đau để tiếp tục tìm kiếm.

Vụ lật thuyền trên sông Krông Nô đã cướp đi tính mạng của 6 cán bộ, kỹ sư ở Đắc Nông và Đắc Lắc. Bốn gia đình nhận được thi thể người thân thì đang lo mai táng, còn hai gia đình chưa tìm thấy thi thể con, đang kìm nén nỗi đau để tiếp tục tìm kiếm.

Ngày 15-3, hàng xóm, bạn bè, người thân đến viếng Phạm Trần Nguyễn Đàm (SN 1986, ở thôn Hiệp Nhất, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, Đắc Lắc) trong nước mắt và nỗi đau khôn nguôi. Ai cũng bất ngờ trước tin Đàm ra đi và thì thầm với nhau: “Nó còn trẻ quá mà đã phải đi”! Mới đi làm ở Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (trụ sở tại TPHCM, trực thuộc Tập đoàn Monsanto của Mỹ - PV) được 2 năm, Đàm đã ra đi ở tuổi 26 trong chuyến đò định mệnh chiều 13-5 trên sông Krông Nô.

Đau lòng nhất có lẽ là trường hợp hai anh em Nguyễn Hoàng Huyên và Hoàng Thị Phương Nhã (ở xã Ea K’tir, huyện Cư Kuin, Đắc Lắc). Anh Huyên là anh con cô của Nhã và cũng là người giới thiệu Nhã vào làm ở Công ty TNHH Dekalb Việt Nam. Bố mẹ Nhã đã già yếu, trong mấy ngày biết tin con mất, giờ không đứng nổi. Một không khí tang thương bao trùm, thương tiếc cho một con người đang còn quá trẻ, mới 26 tuổi, tử nạn trong ngày đầu tiên làm việc cho công ty.

Cách nhà Nhã chừng 500m là nhà anh Nguyễn Hoàng Huyên (Giám đốc kinh doanh khu vực Đắc Lắc của Công ty Dekalb Việt Nam). Anh Huyên có vợ là chị Đỗ Thị Thúy và đứa con mới 8 tuổi. Hai ngày trước khi anh Huyên gặp nạn, chị Thúy đã bị sẩy thai ở tháng thứ 8 và đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắc Lắc.  Ông Nguyễn Đình Dương (bố của anh Huyên) cho biết: “Gia đình vẫn chưa báo tin Huyên gặp nạn cho Thúy biết. Chúng tôi vẫn hy vọng Huyên đang còn sống sót”. Nhưng phép màu không đến với gia đình ông Dương vì sau cuộc trao đổi với chúng tôi khoảng 30 phút (lúc 11 giờ 45 ngày 15-3 – PV), cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể anh Huyên cách vị trí lật thuyền gần 1km về phía hạ lưu sông Krông Nô.

Ông Đinh Xuân Sơn (Giám đốc kinh doanh phía Nam của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam) cho biết: “Trong 6 người tử nạn ở sông Krông Nô, chỉ có Huyên và Đàm là người của công ty. Ngoài bảo hiểm thông thường mua ở Việt Nam, công ty còn mua bảo hiểm tai nạn của nước ngoài cho Huyên và Đàm. Trong ngày 15-3, nhân viên công ty cũng đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân và tổ chức đóng góp hỗ trợ cho tất cả 6 người tử nạn. Ban lãnh đạo công ty cũng đang trình công ty mẹ ở nước ngoài phương án hỗ trợ cho các nạn nhân”.

Đến 18 giờ ngày 15-3, lực lượng cứu nạn tỉnh Đắc Nông vẫn chưa tìm thấy thi thể của Lê Trung Thành (SN 1989, ở huyện Cư M’gar, Đắc Lắc) và Trần Thị Kim Hằng (SN 1990, ở huyện Krông Pắc, Đắc Lắc). Mặc dù trong sáng 15-3, tỉnh Đắc Nông đã đề nghị Công ty Thủy điện Buôn Kuốp xả nước thủy điện Buôn Tua Sah để xác các nạn nhân nổi lên nhưng chỉ mới tìm được thi thể anh Huyên.

“Trong khi lực lượng của Đắc Nông đang nỗ lực tìm kiếm thì tại hiện trường không thấy lực lượng cứu hộ của Đắc Lắc, mặc dù địa bàn xảy ra tai nạn là nơi giáp ranh của 2 tỉnh. “Hai ngày qua, chỉ có lực lượng của tỉnh Đắc Nông tìm kiếm và chúng tôi không nhận được sự hỗ trợ nào từ Đắc Lắc. Không hiểu sao họ không giúp chúng tôi tìm kiếm dù 5/6 nạn nhân là người Đắc Lắc”, Phó Chủ tịch UBND xã Nâm Ndir Lê Đức Cường buồn bã. Trao đổi với PV Báo SGGP qua điện thoại vào lúc 18 giờ ngày 15-3, ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc, nói rằng: “Đang đi công tác và chưa nhận được thông tin gì về vụ tai nạn trên sông Krông Nô!?”.

Công Hoan

Tin cùng chuyên mục