Liên quan vụ 3 cây sưa bị chặt tại Phong Nha - Kẻ Bàng: Một hạt phó kiểm lâm phải tường trình

Ngày 11-5, lãnh đạo Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã yêu cầu ông Nguyễn Hữu Trí (Hạt phó Hạt kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng) tường trình về vụ việc bị tố giác nhận của lâm tặc 15kg gỗ sưa để “thông quan” cho các đầu nậu.

* Thu giữ hơn 300kg gỗ sưa bị khai thác lậu

(SGGP).- Ngày 11-5, lãnh đạo Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã yêu cầu ông Nguyễn Hữu Trí (Hạt phó Hạt kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng) tường trình về vụ việc bị tố giác nhận của lâm tặc 15kg gỗ sưa để “thông quan” cho các đầu nậu. Lãnh đạo VQG yêu cầu ông Trí báo cáo vì sao được phân công vào hiện trường kiểm tra, chốt chặn nhưng vẫn để lâm tặc ra vào một cách tự nhiên. Trong khi đó, có một số người tố giác, ông Trí đã lấy của một nhóm lâm tặc một thanh gỗ sưa nặng khoảng 15kg, giá thị trường khoảng 200 triệu đồng.

Cùng ngày, theo thông tin từ VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, lực lượng kiểm lâm vừa vây bắt và thu giữ tại thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình 4 phách gỗ sưa nặng trên 300kg. Các phách gỗ sưa này đều có bề mặt rộng từ 50cm trở lên, chiều dài trung bình hơn 2m. Lực lượng kiểm lâm nhận định, cây gỗ sưa bị đốn hạ có thể rất lớn. Tuy nhiên, theo ông Lưu Minh Thành, Giám đốc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, lâm tặc thấy động đã bỏ chạy thoát thân. Như vậy, chỉ cách nhau chưa đến 4 ngày tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, lực lượng kiểm lâm đã triển khai lực lượng, thực hiện thành công 2 vụ thu giữ gỗ sưa bị khai thác trái phép với số lượng lớn. Vụ trước diễn ra tại thôn Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch ngày 6-5, số gỗ sưa thu được đến 366kg.  

NG.LONG - T.T.X.

Thông tin liên quan

- Nhận diện 11 nghi can chặt gỗ sưa

- Hỗn chiến cướp hàng

- Cướp gỗ sưa

Tin cùng chuyên mục