Hỗ trợ người dân ĐBSCL bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày 4-6, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông báo kết quả thực hiện Dự án cứu trợ các đối tượng dễ bị tổn thương bởi lũ lụt tại các tỉnh ĐBSCL do Ban viện trợ nhân đạo Ủy Ban châu Âu (ECHO) tài trợ.

(SGGP).– Ngày 4-6, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông báo kết quả thực hiện Dự án cứu trợ các đối tượng dễ bị tổn thương bởi lũ lụt tại các tỉnh ĐBSCL do Ban viện trợ nhân đạo Ủy Ban châu Âu (ECHO) tài trợ. Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết từ cuối tháng 9-2011, trận lũ lụt khủng khiếp xảy ra tại các tỉnh ĐBSCL đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Trước tình trạng này, ECHO đã quyết định tài trợ 500.000 USD để thực hiện Dự án cứu trợ các đối tượng dễ bị tổn thương bởi lũ lụt tại các tỉnh ĐBSCL. Trong đó, tập trung thực hiện việc can thiệp hỗ trợ, giúp đỡ người dân tại 36 xã tại 9 huyện thuộc 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Long An. Sau hơn nửa năm thực hiện dự án, tính đến tháng 6-2012, đã có trên 3,3 vạn người dân trong khu vực được hưởng lợi.

Vào cuối năm nay khi dự án cứu trợ trên kết thúc, ECHO sẽ tiếp tục tài trợ để thực hiện dự án phục hồi sau thiên tai có giá trị lên tới hàng triệu USD. Khoản kinh phí này sẽ được dùng để xây dựng gần 200 căn nhà phòng tránh thiên tai chủ yếu ở 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

Ng.Quốc

Tin cùng chuyên mục