Vụ bé sơ sinh tử vong ở Cà Mau: Bác sĩ đã làm hết trách nhiệm

Sau hơn 3 ngày dư luận đặt nghi vấn có sự tắc trách của ê kíp trực khiến bé sơ sinh của sản phụ Lê Thị Kiều Nga tử vong, sáng 19-6, bác sĩ Phan Việt Sơn, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, người phát ngôn của Bệnh viện sản - nhi Cà Mau công bố kết luận sau cùng của hội đồng chuyên môn bệnh viện này.

(SGGP).- Sau hơn 3 ngày dư luận đặt nghi vấn có sự tắc trách của ê kíp trực khiến bé sơ sinh của sản phụ Lê Thị Kiều Nga tử vong, sáng 19-6, bác sĩ Phan Việt Sơn, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, người phát ngôn của Bệnh viện sản - nhi Cà Mau công bố kết luận sau cùng của hội đồng chuyên môn bệnh viện này.

Bác sĩ Sơn cho biết cháu bé tử vong do suy hô hấp nặng do hít nước ối lẫn phân su. Đây là một trong những biến cố sản khoa thường xảy ra thời gian gần đây. Y bác sĩ trực xử lý tình huống như vậy là đúng với tinh thần trách nhiệm. Về quy trình thăm khám, chăm sóc của ê kíp trực, qua kiểm tra cho thấy không có sai sót nào trong chuyên môn cũng như thái độ chăm sóc, phục vụ của y bác sĩ trực.

Liên quan đến vụ việc trên, sức khỏe của sản phụ Nga đang dần hồi phục, tiếp tục được y bác sĩ theo dõi, chăm sóc, dự kiến vài ngày tới sẽ xuất viện. Phía bệnh viện hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình chị Nga, điều xe để chuyển xác cháu bé về quê nội ở Cái Nước (Cà Mau) chôn cất.

Như Báo SGGP đã thông tin, sản phụ Nga nhập viện 20 giờ ngày 15-6, đau bụng, có dấu sinh, nằm tại phòng chờ sinh, được siêu âm, chuẩn đoán tim thai, sức khỏe tốt nên chỉ định sinh thường nhưng gia đình nôn nóng đòi sinh mổ. Đến 6 giờ ngày 16-6, sản phụ này được chuyển đến phòng siêu âm, nhưng kết quả không còn thấy tim thai. Y bác sĩ trực chuyển sản phụ Nga lên mổ cấp cứu. Bé sơ sinh nặng 3,2 kg chào đời nhưng đã tử vong. Bức xúc trước cảnh con chết, anh Nguyễn Văn Luân, cha cháu bé ôm xác con đi lòng vòng bệnh viện đòi công bằng, đám đông hiếu kỳ kéo theo.

X.Hạ

Tin cùng chuyên mục