Cần Thơ chậm thu hồi các khu đất vàng tại cồn Cái Khế

5 tháng sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, đến nay việc xử lý tình trạng cho thuê đất trái phép tại cồn Cái Khế vẫn ì ạch, gây bức xúc trong dư luận.

(SGGP).- 5 tháng sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, đến nay việc xử lý tình trạng cho thuê đất trái phép tại cồn Cái Khế vẫn ì ạch, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Cần Thơ, vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc này. Theo đó, đến nay đã tháo dỡ trả lại mặt bằng 5 đơn vị gồm: Nhà patin, nhà hàng Ven Sông, khu trò chơi thiếu nhi, bãi đậu xe tải và các kiốt, quán cà phê Eden. Các cơ sở còn lại như: 4 sân bóng đá mi ni; sân quần vợt số 4; quán cà phê Goal; khu tập thể hình; nhà thi đấu đa năng, đang được Sở VH-TT-DL triển khai kế hoạch rà soát thu hồi các vị trí này, trả lại mặt bằng cho Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ. Đối với diện tích đất cho thuê trái phép tại Công ty TNHH nhà nước MTV Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ, Sở TN-MT đang rà soát toàn bộ hồ sơ và nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp để có hướng đề xuất UBND TP Cần Thơ xử lý.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL đưa ra lý do chậm trễ thu hồi các vị trí cho thuê trái phép là do phải khảo sát, tính toán việc bồi thường cho người thuê vì chưa hết hợp đồng, đồng thời cam kết sẽ “dọn dẹp” trước ngày 25-5-2012 nhưng đến nay vẫn còn trầm ê. Kết quả kiểm tra liên ngành cho thấy: Trung tâm thể dục thể thao (thuộc Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ) đã cho 10 cá nhân, đơn vị thuê hoặc hợp tác để khai thác nhiều diện tích đất, tài sản công với tổng số tiền thu được hơn 4,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty TNHH nhà nước MTV Hội chợ triển lãm quốc tế được UBND TP Cần Thơ cho thuê 55.454m² đất ở cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều). Đơn vị này đã cho 13 đơn vị, cá nhân hợp tác và thuê lại hơn 18.000m². Tổng số tiền thu được từ việc cho thuê lại đất (theo hợp đồng) hơn 19,7 tỷ đồng.

B.Đại

Tin cùng chuyên mục