Động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam - Chờ kết luận mới tập huấn, ứng phó

* Phê duyệt phương án PCLB vùng hạ du đập thủy điện A Vương(SGGP).- Chiều 14-9, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết các nhà khoa học đã khảo sát xong động đất và rút khỏi Bắc Trà My. Huyện vẫn chưa triển khai các kế hoạch tập huấn ứng phó với động đất và vỡ đập thủy điện cho người dân vì chờ kết luận chính thức từ Thủ tướng Chính phủ về động đất ở Bắc Trà My, độ an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2, sau đó mới triển khai tập huấn, diễn tập các phương án ứng phó.

* Phê duyệt phương án PCLB vùng hạ du đập thủy điện A Vương

(SGGP).- Chiều 14-9, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết các nhà khoa học đã khảo sát xong động đất và rút khỏi Bắc Trà My. Huyện vẫn chưa triển khai các kế hoạch tập huấn ứng phó với động đất và vỡ đập thủy điện cho người dân vì chờ kết luận chính thức từ Thủ tướng Chính phủ về động đất ở Bắc Trà My, độ an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2, sau đó mới triển khai tập huấn, diễn tập các phương án ứng phó.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải trong buổi làm việc với các nhà khoa học, đoàn Cục Giám định Nhà nước (Bộ Xây dựng) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề nghị làm rõ việc chậm triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc động đất tại Quảng Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Bắc Trà My, cho biết đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Trà My chuẩn bị tổ chức tập huấn các biện pháp ứng phó với động đất và vỡ đập để học sinh, phụ huynh và giáo viên an tâm. Toàn huyện có 9.900 học sinh từ bậc mầm non đến THCS, trong đó có 3.131 học sinh nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của động đất.

* Ngày 14-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang đã ký quyết định phê duyệt phương án phòng chống lụt bão (PCLB) cho vùng hạ du đập thủy điện A Vương năm 2012. Theo đó, Công ty CP thủy điện A Vương xây dựng bản đồ báo mức ngập lụt, lập và triển khai đề án xây dựng mới hệ thống báo mức ngập thuộc khu vực hạ du Vu Gia để có thể giúp cộng đồng nhận biết mức độ ngập, tốc độ ngập, so sánh mức lụt các năm để chủ động di dời khi có lũ lớn. 

NG.KHÔI

Thông tin liên quan

Kết luận ban đầu về hiện tượng động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam: Chẳng biết tại sao...!

- Đoàn công tác của Bộ Xây dựng vào kiểm tra

- Tiếp tục xảy ra rung chấn ở Bắc Trà My (Quảng Nam)

- Thêm một trận động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam: Các nhà khoa học vào cuộc

- Lại tiếp tục xảy ra động đất mạnh tại Bắc Trà My

Tin cùng chuyên mục