Ngập lụt và lũ quét gây thiệt hại nặng

Trong những ngày qua, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước liên tục có mưa vừa và mưa to, kết hợp với lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã gây nên lũ lụt tại khu dân cư vùng ven suối Rạt thuộc địa phận các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân. Hơn 200 hộ dân bị ngập sâu trong nước lũ, tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

(SGGP).- Trong những ngày qua, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước liên tục có mưa vừa và mưa to, kết hợp với lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã gây nên lũ lụt tại khu dân cư vùng ven suối Rạt thuộc địa phận các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân. Hơn 200 hộ dân bị ngập sâu trong nước lũ, tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện nước lũ đã rút và người dân trong vùng ngập lụt đi lại sinh hoạt bình thường. Công tác khắc phục sau lũ đang được UBND thị xã Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương giúp dân ổn định cuộc sống. Theo đó, Phòng Y tế thị xã đã chủ động phối hợp với Trung tâm y tế thị xã cung cấp hóa chất thuốc khử trùng cho Trạm y tế của các phường kịp thời. Các trạm y tế phối hợp với cán bộ y tế thôn, bản cấp phát thuốc và hướng dẫn người dân khử trùng giếng nước, phun thuốc diệt ruồi, muỗi; thuốc tẩm mùng, mền cho người dân vùng ngập lụt. Phòng LĐTB-XH, phòng kinh tế phối hợp với UBND các phường kiểm tra, xác minh xem xét hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Ngày 17-9, ông Phạm Hữu Hào, Chánh văn phòng phòng chống lũ bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết: Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài, gây lũ quét đã cuốn trôi 2 người ở huyện Đắk GLong và huyện Tuy Đức. Đây được coi là cơn lũ quét dữ dội nhất trong hơn 10 năm qua, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Chính quyền 2 huyện Đắk Glong và Tuy Đức đã trích ngân sách hỗ trợ kịp thời cho gia đình các nạn nhân; tiến hành làm cầu tạm cho học sinh đến trường; hỗ trợ cây giống và vật tư dựng lại nhà, giúp người dân trong vùng thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ng.Việt - P.Trung

Tin cùng chuyên mục