Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: “Đừng nói nhiều, hãy làm đi”

Đó là ý kiến của Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi gặp gỡ các cán bộ ngành VH-TT-DL TP Đà Nẵng trong chiều 11-1. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: “Cứ vỗ ngực tự hào ta đây có văn hóa nhưng để vệ sinh môi trường nhếch nhác, sống với xóm giềng tệ hại thì bỏ đi !”.

Đó là ý kiến của Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi gặp gỡ các cán bộ ngành VH-TT-DL TP Đà Nẵng trong chiều 11-1. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: “Cứ vỗ ngực tự hào ta đây có văn hóa nhưng để vệ sinh môi trường nhếch nhác, sống với xóm giềng tệ hại thì bỏ đi !”.

Sau khi ghi nhận những thành quả của ngành, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh thẳng thắn phê bình lãnh đạo sở vì đến nay vẫn chưa thực hiện được những công việc lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đây hơn 1 năm. Đồng chí dẫn chứng: “Việc phát triển hệ thống dịch vụ trên tuyến đường ven biển Hoàng Sa, nơi có hàng loạt các khu resort tôi đã nói lâu rồi, chỉ đạo lâu rồi đến nay tôi sắp ra Hà Nội vẫn chưa thấy rục rịch gì. Có chi đâu, các anh nghiên cứu mở các quán trước các resort bán bia cốc, xúc xích nướng phục vụ mấy ông Tây ở trong các resort đi ra. Mấy ổng mặc quần sọt, mang áo thun ra ngồi nhâm nhi thế là thu tiền. Dễ thế mà vẫn không làm được !”.

Đối với việc phục vụ người dân và du khách trong việc tắm biển, đồng chí Nguyễn Bá Thanh dẫn chứng những tồn tại: “Suốt ngày đi nói biển Đà Nẵng là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nhưng mấy anh nghĩ lại xem có xứng đáng chưa. Giá cả phục vụ rẻ nhất Việt Nam rồi đó, nhưng đến mùa hè, hàng vạn người đến tắm cùng lúc thế rồi xảy ra thiếu nước ngọt. Việc nâng cấp, xây dựng thêm các hồ chứa nước ngọt phải lo mà làm trong mùa mưa này. Để đến lúc mùa cao điểm tắm biển mấy anh đem ra làm, lúc đó khách lấy gì tắm. Chẳng lẽ tắm biển xong để thế chạy xe về?”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh yêu cầu: “Phải tập trung chấn chỉnh ngay tình trạng chèo kéo, bu bám du khách của những đối tượng bán hàng rong. Cái này báo chí họ phản ánh nhiều rồi. Cũng thành lập lực lượng này, lực lượng kia nhưng vẫn không làm dứt điểm được là sao. Có chi mà khó đâu, làm kiên quyết trong thời gian, xử phạt mạnh vào thế là những đối tượng này nản chí, sợ liền. Làm kiên quyết như cấm ăn xin thử xem. Tôi đảm bảo sẽ hết ngay. Họp tới họp lui chi cho lắm. Bắt tay vào làm đi. Trước đây tôi còn làm Giám đốc Sở (Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ)), lãnh đạo tỉnh cứ bắt họp ngày họp đêm. 16 năm nay tôi có tổ chức họp ban đêm đâu nhưng công việc vẫn cứ chạy ro ro đấy thôi. Đừng nói nhiều, hãy làm đi”.

Bí thư Nguyễn Bá Thanh cho rằng, văn hóa phải gắn liền với nếp sống văn minh đô thị. Có như thế mới là thành phố môi trường, thành phố du lịch, thành phố sự kiện được. Bắt đầu làm từ cái nhỏ nhất. Đó là phải xây dựng nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn. Du khách đi vào không phải rùng mình vì hôi thối. Rồi đến việc huy động nhân dân dọn vệ sinh khu phố, đường sá thường xuyên. Rồi đến việc tuyên truyền người dân trong việc ma chay, giỗ chạp. Đám tang mà cứ để cả tuần thì văn minh cái gì. Môi trường sạch làm gì có dịch bệnh này dịch bệnh nọ.

Kết thúc buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Bá Thanh dặn dò: “Các đồng chí chỉ được phép làm tốt, không được kém đi đấy nhé. Tôi đi nhưng vẫn tiếp tục theo dõi đấy”. 

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục