Đưa vào bờ 5 người Philippines bị nạn trên biển

Ngày 19-1, tàu cá PY 96039 TS do ông Trần Kim Hòa (SN 1974, trú phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh  Phú Yên) làm thuyền trưởng đã cập Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), bàn giao 5 người Philipines bị nạn trên biển cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa.

(SGGPO).- Ngày 19-1, tàu cá PY 96039 TS do ông Trần Kim Hòa (SN 1974, trú phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh  Phú Yên) làm thuyền trưởng đã cập Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), bàn giao 5 người Philipines bị nạn trên biển cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 26-12-2012, 3 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương tại khu vực biển thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam) đã phát hiện và cứu vớt được 5 người Philippines bị nạn, đang trôi tự do trên biển.

Quá trình hoạt động trên biển, các thuyền trưởng thường xuyên liên lạc với Bộ đội Biên phòng Phú Yên để báo các tình hình và chăm sóc các nạn nhân chu đáo theo hướng dẫn.

Dự kiến sáng 19-1 tàu cá của ông Trần Kim Hoa sẽ về đến cảng phường 6 (TP Tuy Hòa) nhưng do sóng to gió lớn nên ông này đã quyết định vào Cảng Cam Ranh bàn giao những người bị nạn.

Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa cho biết, hiện tại sức khỏe của 5 người Philipines bị nạn đều ổn định, đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa chăm sóc và làm các thủ tục để họ sớm được trở về quê hương.

M. Yên

Tin cùng chuyên mục