Vỡ kênh dẫn dòng thủy điện Sêrêpốk 4A, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm

(SGGP).- Ngày 30-9, ông Huỳnh Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - Đắk Lắk, cho biết: Nguyên nhân vỡ kênh dẫn dòng thủy điện Sêrêpốk 4A (đoạn chảy qua thôn 1, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) là do kẹt phay xả tràn làm dòng nước không lưu thông, tràn qua mặt kênh ở hai vị trí km29 và km30. Chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty 384 thiếu sự phối hợp, đập tràn xây chưa hoàn thiện nhưng đã cho hợp long kênh dẫn dòng nên xảy ra sự cố.

Cũng theo ông Quang, đoạn kênh bị vỡ sử dụng kỹ thuật và công nghệ của Trung Quốc. Khi hợp long dòng nước, phía chủ đầu tư không hề có báo cáo với cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo huyện. Thiệt hại ban đầu có khoảng 6ha lúa, hoa màu của 7 hộ dân bị ngập, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm.

Chị H’wer H’ra, nhà gần đoạn kênh bị vỡ, cho rằng: Đơn vị thi công đã thờ ơ, gây thiệt hại hoa màu của người dân. Trước đó một ngày, chị H’wer đã thông báo cho đơn vị thi công “có nước rỉ qua mặt kênh” nhưng chỉ nhận được câu trả lời “yên tâm, không sao”.

Công trình thủy điện Sêrêpốk 4A có công suất 64MW, do Công ty CP Thủy điện Buôn Đôn làm chủ đầu tư.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục