Mưa đá chiều qua tại Đà Lạt: Sáng nay, đá vẫn chất đống

Sáng nay, 8-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng phối hợp với ngành chức năng thành phố Đà Lạt đã tiến hành khảo sát thiệt hại do trận mưa đá chiều ngày 7-5 gây ra để có phương án hỗ trợ cho nông dân.
Mưa đá chiều qua tại Đà Lạt: Sáng nay, đá vẫn chất đống

(SGGPO).- Sáng nay, 8-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng phối hợp với ngành chức năng thành phố Đà Lạt đã tiến hành khảo sát thiệt hại do trận mưa đá chiều ngày 7-5 gây ra để có phương án hỗ trợ cho nông dân.

Một ngày sau trận mưa, đá vẫn chất thành đống

Một ngày sau trận mưa, đá vẫn chất thành đống

Tại khu vực tâm của luồng mưa đá, lốc xoáy trên đường Trần Quang Khải (phường 8), nhiều nhà kính bị đổ và rách nát. Các vườn rau, hoa trồng ngoài nhà kính bị trụi lá và dập nát. Mặc dù trận mưa đã xảy ra từ chiều 7-5 nhưng đến trưa nay, đá vẫn còn chất đống ở trong các vườn rau, hoa. Hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về thiệt hại, nhưng khảo sát sơ bộ có hàng chục hecta hoa màu ảnh hưởng.

Vườn cải thảo bị hư lá vì mưa đá

Vườn cải thảo bị hư lá vì mưa đá

Ông Trần Xuân Hiền, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lâm Đồng, cho biết, đây là trận mưa đá bình thường trong thời kỳ chuyển mùa mưa, nhưng nếu mức độ đá chất thành đống thì trước nay chưa có.

Theo dự báo, tình trạng mưa đá tại Đà Lạt có thể xảy ra đến khoảng cuối tháng 5.

       Tin, ảnh: Nam Viên

>> Mưa đá dữ dội tại Đà Lạt

Tin cùng chuyên mục