Vụ 36 học sinh nhập viện vì nổ đồ chơi Trung Quốc: Xử lý chủ tạp hóa bán hàng cho học sinh

Chiều 17-1, ông Lê Ân Tình, Trưởng Công an huyện Đắk Song - Đắk Nông, cho biết đã gửi mẫu hóa chất trong đồ chơi phát nổ làm 36 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) nhập viện cho Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định.

(SGGP).- Chiều 17-1, ông Lê Ân Tình, Trưởng Công an huyện Đắk Song - Đắk Nông, cho biết đã gửi mẫu hóa chất trong đồ chơi phát nổ làm 36 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) nhập viện cho Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định.

Theo ông Tình, số đồ chơi nói trên không có nguồn gốc xuất xứ, chỉ thấy ghi toàn chữ Trung Quốc.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Loan (chủ cửa quầy tạp hóa khai nhận mua số đồ chơi phát nổ nói trên tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhưng không rõ địa chỉ. Vì thế, có thể số đồ chơi này được bà Loan mua qua những đối tượng bán dạo.

Ông Tình cũng cho biết, Công an huyện cũng sẽ xử phạt hành chính bà Loan về việc buôn bán hàng hóa không có xuất xứ. Tùy thuộc vào kết quả giám định, Cơ quan điều tra Công an huyện Đắk Song cũng sẽ xem xét việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Loan.

Vào chiều 16-1, khi những học sinh này giẫm đạp, ném các túi đồ chơi này làm chúng phát nổ và hóa chất trong túi bắn ra làm những học sinh này khó thở, co giật, ngất xỉu, nổi mụn ngứa… Vì thế, nhà trường đã đưa những học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị. Đến 10 giờ sáng 17-1, sức khỏe các em đã ổn định và bệnh viện đã cho các em xuất viện.

CÔNG HOAN

>> Vụ nghịch đồ chơi lạ tại Đắk Nông: Tất cả học sinh đã xuất viện

Tin cùng chuyên mục