Du khách đổ xô đến Khu du lịch Đại Nam

Những ngày qua, trước thông tin Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) miễn phí vé vào cổng và các trò chơi, trước khi đóng cửa từ ngày 10-11 tới, hàng vạn lượt người từ khắp nơi đã đổ xô về đây tham quan. Cảnh tượng này chưa từng có ở các Khu du lịch tại vùng đất phương Nam từ trước tới nay.
Du khách đổ xô đến Khu du lịch Đại Nam

Những ngày qua, trước thông tin Khu du lịch Đại Nam (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) miễn phí vé vào cổng và các trò chơi, trước khi đóng cửa từ ngày 10-11 tới, hàng vạn lượt người từ khắp nơi đã đổ xô về đây tham quan. Cảnh tượng này chưa từng có ở các Khu du lịch tại vùng đất phương Nam từ trước tới nay.

Ngày 7-11, ngay từ sáng sớm, chúng tôi quan sát thấy đã có hàng ngàn người dân đến Khu du lịch (KDL) Đại Nam để tham quan, vui chơi. Đến 12 giờ trưa, hầu hết các bãi giữ xe gắn máy trong KDL đã “cháy” chỗ nhưng dòng người vào cổng vẫn nườm nượp như trẩy hội. Do lượng khách đến KDL Đại Nam tăng đột biến nên các hàng quán bán trái cây, bánh mì, nước ướp lạnh dọc quốc lộ 13, đoạn từ ngã tư Sở Sao đến KDL Đại Nam bỗng trở nên đắt khách lạ thường. Chị Nguyễn Thị Trang, người bán bánh mì tại ngã tư Sở Sao (xã Tân Định, huyện Bến Cát, Bình Dương) cho hay, từ khi KDL Đại Nam công bố miễn phí vé và trò chơi vào cổng, ngày nào chị cũng bán được cả trăm ổ bánh mì cho khách đến tham quan, trong khi đó bình thường mỗi ngày chị chỉ bán được vài chục ổ.

Khách đổ xô đến KDL Đại Nam trưa 7-11.

Trước cổng KDL Đại Nam, trong những ngày qua xuất hiện nhiều người bán trái cây, nón vải bán cho du khách cũng đắt như tôm tươi. Trong khi đó, bên trong KDL Đại Nam, do thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng như nước giải khát và nón rơm bán rất chạy. Bạn Nguyễn Thị Hạnh, sinh viên của Trường Đại học Bình Dương được KDL Đại Nam thuê đứng bán nón rơm trong KDL cho hay, chỉ tính riêng trong hai ngày 6 và 7-11, nhóm của Hạnh đã bán được hơn 500 chiếc nón rơm cho du khách. Hạnh cũng cho biết, tiền công của em được KDL trả cho việc bán nón là 200.000 đồng/ngày. “Em còn đi học, có việc làm và thu nhập như vậy em rất mừng vì cũng giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình” - Hạnh chia sẻ.

Hòa trong dòng người náo nhiệt đến KDL Đại Nam, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều sinh viên đến đây tham quan. Bạn Trần Thị Kim Tuyền, quê ở tỉnh Lâm Đồng, hiện là sinh viên Trường Đại học Nông lâm TPHCM, cho hay: “Từ ngày vào TPHCM học, em đã nghe nói rất nhiều về KDL Đại Nam, song do kinh tế cũng eo hẹp nên em chưa có dịp đến đây. Những ngày gần đây, em lên mạng xã hội được các bạn cho hay KDL miễn phí vé vào cổng và chơi trò chơi nên đã rủ thêm các bạn cùng đi tham quan”. Cũng theo Tuyền, việc KDL Đại Nam miễn phí vé vào cổng và các trò chơi, mỗi sinh viên trong nhóm của Tuyền có thể tiết kiệm được vài trăm ngàn đồng trong chuyến tham quan này, một số tiền không nhỏ đối với các bạn sinh viên.

Những ngày thường, giá vé vào cổng KDL Đại Nam là 100.000 đồng/người. Ngoài ra, các trò chơi cũng có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/người. Thậm chí, có những trò chơi giá vé từ 50.000 - 100.000 đồng/người. Như vậy, để vào cổng và chơi hết các trò chơi, mỗi người phải tốn vài trăm ngàn đồng, đó là số tiền lớn đối với học sinh, sinh viên và công nhân lao động nghèo trong cả nước. Việc KDL Đại Nam cho “xả giàn” đã khiến nhiều người dân phấn khởi. Theo HĐQT Công ty CP Đại Nam (chủ đầu tư KDL Đại Nam) cho biết, trước việc người dân tham quan KDL Đại Nam trong những ngày qua tăng đột biến, Công ty CP Đại Nam đã quyết định kéo dài thêm thời gian phục vụ miễn phí du khách đến hết ngày 19-11-2014, tức là kéo dài thêm 10 ngày nữa so với thông báo trước đó.

ĐỨC TRUNG - TẤN NHẤT

>> Vụ Khu du lịch Đại Nam “đóng cửa”: Liên tiếp bị thanh tra, thu hồi sổ đỏ

Tin cùng chuyên mục