Thành lập liên doanh DHL - VNPT Express

Thành lập liên doanh DHL - VNPT Express
Thành lập liên doanh DHL - VNPT Express ảnh 1

Lãnh đạo Liên doanh DHL-VNPT Express.
Ảnh: T.M

Tập đoàn chuyển phát nhanh và cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng đầu thế giới DHL (thuộc Tập đoàn Bưu chính Đức) vừa chính thức hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thành lập Liên doanh DHL – VNPT Express. Đây là công ty liên doanh có vốn đầu tư 5,8 triệu USD với cơ cấu vốn của DHL chiếm 51% và VNPT chiếm 49%.

Liên doanh sẽ thực hiện cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa nhanh bằng đường hàng không, đường thủy, đường bộ nhờ ưu thế mạng lưới tại 220 quốc gia và lãnh thổ của Tập đoàn DHL. Theo ông Tim Baxter - Tổng Giám đốc Liên doanh DHL-VNPT Express “Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh với thị phần của DHL đã chiếm hơn 40% tổng thị phần vận chuyển phát nhanh bằng đường hàng không”. Với kinh nghiệm hoạt động trên cơ sở hợp đồng đại lý với VNPT từ năm 1988, DHL vừa là Công ty duy nhất tại Việt Nam có khả năng thông quan vào ngày chủ nhật, có tần suất chuyên cơ giao hàng bay 5 ngày/tuần.

Tính riêng trong năm 2006, DHL đã vận chuyển trên 1 triệu chuyến hàng với trọng lượng tương đương 4,3 triệu tấn. Nhân dịp này, DHL đã công bố 5 dự án mới trong tổng số vốn đầu tư 14 triệu USD mà DHL đã cam kết đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, DHL sẽ đầu tư 6,5 triệu USD để xây dựng 2 trung tâm khai thác ở Đồng Nai và Hà Nội, 2 trạm trung chuyển ở Đà Nẵng và Hải Phòng và mở rộng đội xe vận chuyển của DHL - VNPT Express tại Việt Nam.

Lệ Thủy

Tin cùng chuyên mục