Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm: Hứa hẹn hấp dẫn

“Trai đẹp” bị trục xuất
Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm: Hứa hẹn hấp dẫn

Trong hai tối 19 và 20-1, chương trình truyền hình được mong đợi nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2014 Gặp nhau cuối năm, đã chính thức thực hiện các buổi ghi hình, với dàn diễn viên: Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (Nam Tào), Công Lý (Bắc Đẩu), Tự Long (Táo giao thông), Vân Dung (Táo y tế), Quang Thắng (Táo kinh tế), Chí Trung (Táo điện lực), nghệ sĩ - nhạc sĩ Tiến Minh (Thiên Lôi)...

Một cảnh trong chương trình Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm.

Một cảnh trong chương trình Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm.

“Trai đẹp” bị trục xuất

Vẫn như mọi năm, nhân vật Ngọc Hoàng do Quốc Khánh đảm nhiệm. Nếu những năm trước vai diễn của Quốc Khánh ít màu sắc nhất thì năm nay, Quốc Khánh lại trở thành diễn viên trụ cột của chương trình, thỏa sức thể hiện khả năng chọc cười khán giả. Nam diễn viên khi là một Ngọc Hoàng thật thâm trầm, kín kẽ, khi lại chuyển sang thái cực đối lập với hình ảnh anh Tèo ngây ngô, hành động quê mùa. Giữa Quốc Khánh, Công Lý và Xuân Bắc luôn cho thấy sự kết hợp ăn ý, tung hứng nhịp nhàng.

Xuất hiện đầy bất ngờ trong hình ảnh “trai đẹp” bị trục xuất, Táo kinh tế do nghệ sĩ Quang Thắng đảm nhiệm đã nổ tiếng cười đầu tiên của chương trình Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm. Cùng với trai đẹp bị lột mặt là hàng loạt các điểm nóng liên quan tới ngành kinh tế đã được đưa ra mổ xẻ dưới góc nhìn châm biếm trong “tình khúc nợ nần”. Hào nhoáng và ồn ào, Táo kinh tế đã tái hiện bức tranh kinh tế nhiều trắc trở với mối quan hệ đầy éo le giữa ngân hàng và doanh nghiệp, nhà quản lý và gói 30.000 tỷ đồng dành cho các đối tượng mua nhà giá rẻ…

Năm nay, Tự Long được ưu ái đảm nhiệm vị trí Táo giao thông. Với lối diễn linh hoạt, khả năng ca hát nhiều thể loại, Tự Long đã thổi hồn cho vai diễn từ người tiền nhiệm Chí Trung để lại. Kịch bản dành cho Táo giao thông năm nay cũng được chăm chút sửa đổi để phát huy khả năng ca hát của nhân vật này nhưng đúng như Chí Trung đã dự báo trước về chất liệu của nhân vật này không còn đậm đà, vì thế dù diễn xuất tốt song câu chuyện về giao thông lại rất loãng. 

Màn trình diễn võ thuật nảy lửa của Táo y tế

Với lối diễn linh hoạt cùng hàng loạt các vụ việc của ngành y tế gây chấn động dư luận trong suốt năm 2013 đã khiến bản tấu trình của Táo y tế, do Vân Dung thể hiện có thể được coi là một trong những phần đáng xem nhất của chương trình năm nay.  Tiếc thay, dù màn đấu tay đôi của Táo y tế và Nam Tào mặc dù được dàn dựng vô cùng công phu, ấn tượng nhưng câu chuyện về “phong bì” đã được khai thác trong nhiều mùa trước lại một lần nữa xuất hiện dày đặc khiến màn chầu của Táo y tế cũng vì thế mà hơi thiếu phần kịch tính.

Là người lớn tuổi nhất xuất hiện trong buổi chầu cuối năm nhưng nghệ sĩ Chí Trung vẫn vô cùng duyên dáng trong hình ảnh của Táo điện lực. Câu chuyện phá rừng, giữ nước mùa cạn và xả lũ vào mùa mưa của thủy điện miền Trung với những màn tung hứng khéo léo của Nam Tào, Bắc Đẩu, cùng Ngọc Hoàng cũng khiến người xem cười ra nước mắt.

Năm nay, mặc dù đời sống văn hóa văn nghệ cũng nổi cộm với nhiều vụ việc đình đám từ chuyện lố lăng của “Bà Tưng” rồi câu chuyện “chém gió” trong cuốn Xách ba lô lên và đi của Huyền Chíp nhưng Táo văn hóa lại chỉ xuất hiện ở những giây phút cuối với những lời thoại vô cùng mờ nhạt. Câu chuyện về thẻ hành nghề cho nghệ sĩ đã từng làm nóng nhiều diễn đàn cũng được nhắc tới nhưng chỉ loáng thoáng đẩy đưa… Chính vì vậy có người cũng đặt câu hỏi phải chăng chính công văn đề nghị phải tự “chấn chỉnh” của ngành văn hóa tung ra ngay trước chương trình đã khiến một số “gai” không còn sắc nhọn như ban đầu? Tuy nhiên, Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm sau khi được ghi hình, biên tập vẫn là chương trình truyền hình đầy hứa hẹn.

Táo quân 2014 của VTC sẽ phát sóng từ 23-1

Chiều 20-1, Đài Truyền hình VTC đã họp báo giới thiệu về seri Táo quân 2014. Theo đó, Táo quân 2014 của VTC sẽ là một phiên bản khác, được sản xuất với biên độ rộng hơn và không chỉ dừng lại ở đêm 30 tết như truyền thống. Trong phiên bản này, Táo quân sẽ gồm 8 tập, đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau và nổi cộm trong năm qua, ở nhiều lĩnh vực như y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường, giao thông... với cái nhìn hài hước, sâu cay. Chương trình do NSƯT Vũ Châu đạo diễn.

Táo quân 2014 sẽ phát sóng từ 23 tết cho đến 30 tết, sớm hơn so với Táo quân của VTV. Táo quân của phiên bản này sẽ quy tụ các gương mặt hài được yêu mến như Chiến Thắng, Quang Tèo, Quốc Anh, Hữu Nghĩa và được quay ở cả 2 miền Nam - Bắc. Đại diện VTC cho hay, Táo quân 2014 được chuẩn bị kỹ lưỡng từ kịch bản đến diễn viên và bối cảnh quay, nhằm tạo nên sự chân thật, cuốn hút và hấp dẫn, thực sự là món quà cho khán giả trong những ngày tết.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục