Trung tâm Khuyến khích tự lập Huế đoạt giải thưởng của Liên Hiệp Quốc

Tin từ Ban Đối ngoại TP Huế sáng nay, 11-3, cho biết: Vượt qua hơn 5.000 tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới, Trung tâm Khuyến khích tự lập Huế (TTKKTL- Fund for Encouragement of Self - Reliance) đã cùng với 4 tổ chức khác được UN-HABITAT (chương trình định cư cho người dân) của Liêp Hiệp Quốc trao giải thưởng về các quyền lợi trong sự phát triển đô thị bền vững.

Theo đó, ngày 7-3, tại Colombo (Sri-Lanka), UN-HABITAT đã tổ chức lễ trao giải, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki- Moon đã có bài phát biểu quan trọng qua video tại lễ này.

Năm 2000, những tình nguyện viên và những cộng tác viên Việt kiều Mỹ đã vận động thành lập Quỹ Khuyến khích tự lập (nay là TTKKTL Huế). Với hình thức là một chương trình tín dụng vi mô (dành một khoản tiền nhỏ giúp các hộ nghèo vay vốn xóa đói giảm nghèo), trong 7 năm qua (2000-2007), TTKKTL Huế đã giúp đỡ hơn 10.000 hộ nghèo tại 32 phường, xã có công ăn việc làm, thu nhập ổn định và nuôi con học hành. Từ kết quả này, TTKKTL Huế đã chính thức được Liên Hiệp Quốc chọn trao giải.  

PHAN LÊ

Tin cùng chuyên mục