WB: Việt Nam dẫn đầu thế giới về giảm nghèo

(SGGP).- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo chiều qua (8-5) ở Hà Nội, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Axel van Trotsenburg cho biết ông rất ấn tượng với những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong việc giảm nghèo hai thập kỷ qua: “Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc giảm nghèo và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ chính thức. Chúng tôi rất vui mừng vì quan hệ đối tác với Việt Nam đã góp phần vào thành công này”.

Ông Axel van Trotsenburg cam kết WB sẽ tiếp tục dành cho Việt Nam nguồn lực tài chính ở mức tối đa để góp phần cùng Việt Nam thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định WB sẵn sàng chia sẻ, tư vấn chính sách cho Việt Nam, nhất là tư vấn các chính sách liên quan đến ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng.

Trong thời gian ở Hà Nội, Phó Chủ tịch WB đã tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, làm việc với đại diện nhiều bộ ngành để thảo luận về một loạt các vấn đề phát triển và cách giải quyết các thách thức đặt ra cho tương lai của Việt Nam. Ông sẽ kết thúc chuyến công tác tại TPHCM, nơi ông sẽ gặp gỡ với khu vực kinh tế tư nhân và đi thăm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, là con kênh được cải tạo trong khuôn khổ dự án vệ sinh môi trường TPHCM.

Hàm Yên

Tin cùng chuyên mục