Thu hồi giấy chứng nhận hợp quy 2 công ty cung cấp “hộp đen”

Chiều tối 15-6, ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết, Thanh tra Bộ GTVT đã thu hồi giấy chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm thiết bị giám sát hành trình (gọi là “hộp đen”) đối với Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Xuân Phi, quận Tân Bình và Công ty TNHH Sản xuất, thương mại T.H.V, quận 11 cung cấp.

(SGGP).- Chiều tối 15-6, ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết, Thanh tra Bộ GTVT đã thu hồi giấy chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm thiết bị giám sát hành trình (gọi là “hộp đen”) đối với Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Xuân Phi, quận Tân Bình và Công ty TNHH Sản xuất, thương mại T.H.V, quận 11 cung cấp.

Theo Thanh tra Bộ GTVT, trong quá trình sản xuất và cung cấp thiết bị giám sát hành trình, 2 công ty này đã không đáp ứng được các tiêu chí theo quy định về hợp quy, hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in, không có đèn báo, bản kê khai các thông số kỹ thuật, quy trình sản xuất thiết bị không đảm bảo và phần lớn đều được nhập khẩu thiết bị phần mềm. Ngoài ra, Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Viễn thông tin học Tít, quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp “hộp đen” do chưa đảm bảo đầy đủ các tính năng mà quy định đưa ra.

Đoàn Thanh tra của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra 11 công ty sản xuất và cung cấp “hộp đen” trên địa bàn TP sau gần 1 tuần ra quân. Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6, Thanh tra Bộ GTVT sẽ kiểm tra đối với 8 đơn vị sản xuất, cung cấp “hộp đen” còn lại trên địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Kết quả cụ thể sẽ được công bố vào đầu tháng 7 tới, trước khi chính thức áp dụng xử phạt theo quy định của Bộ GTVT đối với các công ty cung cấp “hộp đen” và doanh nghiệp vận tải không đảm bảo chất lượng cũng như không gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1-7 tới.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục