Bệnh tả xuất hiện tại 4 tỉnh, thành ĐBSCL

Bệnh tả đang có chiều hướng gia tăng tại ĐBSCL. Đến ngày 18-6, đã có 4 địa phương gồm: Bến Tre, Tiền Giang, TP Cần Thơ và An Giang xuất hiện bệnh nhân tả. Các địa phương trong vùng đang ráo riết thực hiện các biện pháp phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

(SGGP).– Bệnh tả đang có chiều hướng gia tăng tại ĐBSCL. Đến ngày 18-6, đã có 4 địa phương gồm: Bến Tre, Tiền Giang, TP Cần Thơ và An Giang xuất hiện bệnh nhân tả. Các địa phương trong vùng đang ráo riết thực hiện các biện pháp phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

Tại An Giang, sau chưa đầy 3 tháng khống chế thành công ở khu vực biên giới, bệnh tả lại bùng phát ngay giữa trung tâm tỉnh. Trong 2 ngày 16 và 17-6, ngành y tế An Giang chính thức xác nhận 4 trường hợp mắc bệnh tả tại TP Long Xuyên và huyện Chợ Mới, đang được cách ly điều trị. Đáng lo ngại, chỉ riêng tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên có 3 ca mắc tả.

Trước đó, ngày 6-6, một trường hợp ở xã Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa An Giang cấp cứu, xác định dương tính với phẩy khuẩn tả. Qua xét nghiệm, Viện Pasteur TPHCM xác định nước sông ở huyện An Phú (An Giang) có phẩy khuẩn tả. Trong khi đó, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh tả đầu tiên tại xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè. Đây chính là mẹ chồng của bệnh nhân tả tên Đ.T.L. (cùng ngụ chung nhà tại xã Mỹ Đức Tây), đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Nhiều nhất tại Bến Tre, bệnh tả đã lan ra 5 huyện gồm: Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Giồng Trôm, Châu Thành với khoảng 50 trường hợp và hơn 500 ca tiêu chảy cấp trên toàn tỉnh. Đa số bệnh nhân đều tập trung ở huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc dẫn đến tình trạng quá tải tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh. Lo ngại nhất là tình trạng xử lý chất thải của các bệnh nhân chưa triệt để, mầm bệnh lan ra môi trường sông nước. Kết quả kiểm tra của ngành y tế cho thấy trên sông Mỏ Cày có phẩy khuẩn tả.

Bình Đại

Tin cùng chuyên mục