Khẩn trương đánh giá phương pháp mới chữa bệnh tay chân miệng

(SGGP).– Ngày 15-11, báo cáo của các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur trong cả nước cho biết, từ đầu năm 2011 tới nay, cả nước đã ghi nhận 87.434 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh thành, trong đó có 147 trường hợp tử vong tại 28 tỉnh thành.

Đáng chú ý, trong vòng một tuần qua, mặc dù có thêm hơn 2.600 người mắc mới tay chân miệng tại 56 tỉnh thành nhưng đã không có thêm trường hợp tử vong mới.

Liên quan tới việc TS Nguyễn Văn Khải, nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn đèn tiết kiệm năng lượng và dung dịch hoạt hóa, điện hóa Hà Nội vào Ninh Thuận chữa bệnh tay chân miệng bằng dung dịch hoạt hóa điện hóa (Anolyte và Catolyte) đem lại hiệu quả cho bệnh nhân tay chân miệng, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương tiến hành đánh giá nghiêm túc, với luận chứng khoa học đầy đủ về hiệu quả điều trị lâm sàng, phòng tránh bệnh tay chân miệng bằng phương pháp của TS Nguyễn Văn Khải, báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Theo Bộ Y tế, phương pháp chữa bệnh thử nghiệm trên của TS Khải rất đáng hoan nghênh, song đây là vấn đề liên quan đến tính mạng con người nên để khẳng định phải có các bằng chứng khoa học kiểm nghiệm và phải thực hiện theo đúng quy trình y tế.

Nguyễn Quốc

Tin cùng chuyên mục