10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi tại VITM Hà Nội 2023

10.000 tour, vé máy bay và sản phẩm du lịch khuyến mãi nhằm hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch sẽ được các đơn vị hàng không, các doanh nghiệp du lịch đưa ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023.
10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi tại VITM Hà Nội 2023

Ngày 28-3, chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 13 đến 16-4, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Hội chợ lần này sẽ có sự tham gia của trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

Nhiều gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: Du lịch Bình Định (180m²), Hàn Quốc (144m²), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội & Thành phố Hà Nội (144m²), Các tỉnh ĐBSCL (108m²), Vietnam Airlines (90m²), Vietravel (90m²), Bamboo Airways (90m²), Tam Chúc (90m²), Đài Loan (72m²), Bestprice (72m²)…

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”. Chủ đề nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.

Với chủ đề này, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2023 hy vọng hội chợ sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới.

VITM Hà Nội 2023 lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013 - 2023). Chặng đường tròn một thập kỷ với 12 lần tổ chức đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, đưa VITM trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.

Cùng đó, các sự kiện chuyên ngành cũng sẽ được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ 8 giờ ngày 14-4, dự kiến thu hút hàng ngàn đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch; Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” ngày 13-4, đây là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, và rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam.

Theo truyền thống, tại hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; Chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hóa hấp dẫn như: “Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu”, Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”; Hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”…

Tin cùng chuyên mục