18 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Ngày 11-12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” - đợt 35 cho 18 mẹ tại 9 quận, huyện (quận 3, 12, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi) trên địa bàn TPHCM. 

Tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tham dự cùng đại diện thân nhân các mẹ đến nhận danh hiệu cao quý này.

Trong buổi lễ, các đại biểu cùng bày tỏ lòng tri ân 18 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự nhưng các mẹ không còn dịp có mặt trong buổi lễ vinh danh.

18 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ được truy tặng.

Đồng chí Võ Thị Dung khẳng định, việc truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận của Tổ quốc, là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các mẹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn tự hào khắc ghi và biết ơn về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, của thương binh, gia đình liệt sĩ.

Thông qua buổi lễ, đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận và biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và đông đảo nhân dân TPHCM trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực để đền ơn đáp nghĩa với người có công, nhất là phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh nặng.

Các hoạt động này phần nào chia sẻ với các mẹ, các thương binh nặng lúc tuổi cao sức yếu và thời gian tới, cần làm tốt, làm nhiều hơn nữa để báo đáp sự hy sinh của các mẹ và các gia đình chính sách có công.

18 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần nghiêm túc rà soát việc thực hiện chính sách với người có công; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng với tất cả cơ hội và khả năng chăm lo tốt nhất.

Đồng chí Võ Thị Dung cũng lưu ý, hiện nay, TP đã áp dụng chuẩn nghèo giai đoạn mới, nên các địa phương cần rà soát, nếu có gia đình chính sách có công nằm trong diện hộ nghèo, cận nghèo, thì phải thực hiện chăm lo. Đồng thời, phải ưu tiên giải pháp đưa các gia đình hộ nghèo là gia đình có công sớm vượt khỏi diện nghèo, cận nghèo, nhằm đảm bảo chủ trương gia đình chính sách có công phải có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của các hộ dân ở địa phương.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng nhắc nhở phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc mọi chế độ, chính sách của Nhà nước, song song đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng với tinh thần ngày càng tốt hơn cả về tinh thần và vật chất.

Với đợt tặng và truy tặng này, đến nay, TPHCM vinh dự có 5.296 mẹ Việt Nam anh hùng.

Tin cùng chuyên mục