Thương hiệu điển hình

Abbank – vượt qua thách thức

Được chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần (NHTMCP) nông thôn lên NHTMCP đô thị. Ngân hàng An Bình (ABBANK) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi hiệu quả. Chỉ tính riêng quy mô vốn, trong thời gian rất ngắn, ABBANK đã phát triển mạnh nguồn vốn từ 165 tỷ đồng cuối năm 2005 lên 990 tỷ đồng vào tháng 8/2006 và đến thời điểm hiện nay là 1.131 tỷ đồng,  nâng tổng tài sản của ABBANK đạt trên 2.000 tỷ đồng. Tính đến quý 3 năm nay, ABBANK đạt lợi nhuận trước thuế gần 40 tỷ đồng. Về hoạt động kinh doanh, ABBANK liên tục đưa ra hàng loạt các dịch vụ tiện ích tài chính phục vụ các “thượng đế” của mình dưới nhiều hình thức đa dạng. Đặc biệt, ngân hàng đưa ra những sản phẩm liên kết với các nhà cung cấp dịch như điện, nước, điện thoại, internet giúp khách hàng tiện lợi hơn rất nhiều trong việc quản lý chi tiêu không dùng tiền mặt, phù hợp văn hóa văn minh sử dụng tài chính của tại các quốc gia phát triển.

  • “NHỘN NHỊP” NHỜ LÃI SUẤT CẠNH TRANH

Trong lĩnh vực ngân hàng, quá trình cạnh tranh buộc các nhà kinh doanh tài chính phải không ngừng đẩy mạnh các chính sách khuyến mãi linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Hiểu rõ xu thế thị trường, ABBANK đã mạnh dạn triển khai tăng lãi suất tiết kiệm tiền gửi USD.

Đây là một chương trình thực sự mang lại “sức hút” cho khách hàng bởi việc tăng lãi suất phù hợp với định hướng kinh doanh giai đoạn hiện tại. Đây là thời điểm sắp sang năm mới, lượng kiều hối chuyển về nước sẽ tăng cao. Người dân sẽ có xu hướng gửi tiết kiệm vào ngân hàng để an tâm đón xuân mới. Và ngay trong những ngày đầu tiên áp dụng Chương trình này, lượng khách hàng đến giao dịch ngân hàng tăng cao, minh chứng cho hiệu quả và sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh của ABBANK.

  • THANH TOÁN HÓA ĐƠN TIỀN ĐIỆN – DỊCH VỤ ĐẶC TRƯNG ABBANK

ABBANK sẽ mở rộng phát triển mạng lưới hoạt động trong năm 2007

Để một ngân hàng tuy còn “non trẻ” về quá trình phát triển định hình được giá trị thương hiệu trong lòng công chúng không phải là việc làm giản đơn. Tuy nhiên, sự “non trẻ” cũng vừa là một lợi điểm bởi dưới góc độ khách quan, ABBANK là một trong những ngân hàng nắm được quy luật biến đổi của thị trường tài chính, hiểu rõ cách thức nhanh nhất cho việc cung cấp các tiện ích ngân hàng, vốn dĩ là những sản phẩm đòi hỏi “hàm lượng” dịch vụ cao cho khách hàng.

Và sản phẩm thanh toán hóa đơn cho khách hàng sử dụng điện của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được ngân hàng triển khai đã đáp ứng nhu cầu số đông của khách hàng. Đây là một trong những dịch vụ mang “dấu ấn” của ABBANK bởi hơn bất kỳ ngân hàng nào khác, ABBANK là ngân hàng có nguồn vốn cổ đông lớn là từ EVN.

Chính vì lẽ đó, ngân hàng dễ dàng trung hòa tiện ích và thuận lợi cho mọi khách hàng sử dụng điện. Theo đó, mọi khách hàng chỉ cần tới ABBANK cung cấp thông tin về mã hàng (do EVN TP.HCM cung cấp ký hợp đồng, gồm 13 chữ số), hoặc mang theo giấy báo thu tiền điện của EVN hàng tháng, ngân hàng sẽ trở thành một điểm thu cước phí tiền điện, thủ tục đơn giản và rút ngắn thời gian cho khách hàng.

  • TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH

Ngân hàng cạnh tranh dựa trên yếu tố công nghệ, con người và sự sáng tạo.

Theo cam kết hội nhập của Việt Nam vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), kể từ ngày 1-4-2007, các tổ chức tín dụng nước ngoài sẽ được phép thành lập các ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Trước làn sóng hội nhập, đón đầu thời cơ, mỗi ngân hàng trong nước đều phải chuẩn bị cho mình về nội lực.

Lại một lần nữa, ABBANK mạnh dạn kết hợp với EVN triển khai dịch vụ viễn thông của EVN Telecom (Ecom, Emobile), phát hành thẻ thanh toán nội địa AB CARD với tiện ích như một tài khoản “thông minh”, dành nhiều ưu đãi riêng do hai đơn vị liên kết cung cấp. Khách hàng sử dụng thẻ AB CARD sẽ dễ dàng thanh toán dịch vụ, rút tiền mặt qua hệ thống máy ATM thuộc ABBANK và liên minh thẻ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), cùng hệ thống hàng trăm máy POS (Point of sale) của ABBANK đặt tại các siêu thị và các trung tâm mua sắm.

Điểm mạnh của hệ thống máy POS là thiết bị này có thể chấp nhận tiền mặt thay vì chỉ chấp nhận thẻ như các hệ thống hiện có tại Việt Nam. Ngoài ra, các dịch vụ tài chính và thanh toán phi truyền thống khác như dịch vụ Home banking, Internet banking, SMS banking, Phone banking... cũng sẽ được triển khai mạnh mẽ sau khi ABBANK có hệ thống Core banking mới.

Việc phát triển các sản phẩm dịch vụ này đã được đề cập trong thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm công nghệ thông tin của ABBANK và Trung tâm công nghệ thông tin của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN IT).

Nhận định về chiến lược kinh doanh giai đoạn sắp tới, ông Nguyễn Hoài Anh – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Đến năm 2010, tầm nhìn và sứ mệnh của ABBANK là trở thành 1 trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh dựa trên yếu tố công nghệ, con người và sự sáng tạo. Chúng tôi muốn tự làm mới mình, sẵn sàng đối mặt và tự tin là có thể vượt qua những thách thức.

EVN Telecom là nhà cung cấp viễn thông mới đầy tiềm năng với nền tảng công nghệ viễn thông hiện đại và mạng lưới các điểm thanh toán sẵn có rộng rãi trên toàn quốc. Còn ABBANK là nhà cung cấp dịch vụ tài chính và thanh toán hướng dịch vụ ngân hàng bán lẻ với mạng lưới rộng và đang phát triển mạnh mẽ nhờ sự góp mặt của EVN với tư cách là cổ đông chiến lược”.

MINH NGUYỄN – PHƯƠNG DUNG

Chương trình khuyến mãi “Chào mừng Noel và Năm mới 2007”. Đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt mà ABBANK dành cho khách hàng gửi tiết kiệm USD ở các kỳ hạn từ  1 đến 9 tháng. Mức khuyến mãi tương ứng với 0,15 – 0,50% lãi suất/năm, trong đó cao nhất là cho các kỳ hạn 06 tháng và 09 tháng. Khuyến mãi thêm 0,15 – 0,50%/năm vào lãi suất với khoản huy động dưới 20.000 USD.

Khuyến mãi thêm 0,15 – 0,53%/năm vào lãi suất với khoản huy động từ 20.000 USD đến dưới 50.000 USD. Từ 0,15 – 0,56%/năm vào lãi suất với khoản huy động từ 50.000 USD đến dưới 100.000 USD và  0,15 – 0,58%/năm lãi suất với khoản huy động từ 100.000 USD trở lên. Với các khuyến mãi hiện nay thì khách hàng gửi tiết kiệm USD sẽ có cơ hội nhận được các giá trị tối đa tới 4,25% cho kỳ hạn 1 tháng, 4,40% cho kỳ hạn 2 tháng, 4,65% cho kỳ hạn 3 tháng, 5,00% cho kỳ hạn 6 tháng và 5,20% cho kỳ hạn 9 tháng. ABBANK hiện đang là ngân hàng mang lại giá trị huy động hấp dẫn nhất cho khách hàng trên thị trường.

Các tin, bài viết khác