Bắt đối tượng nhận bảo vệ rừng để phá rừng

Ngày 13-12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi phá rừng.

Bắt đối tượng nhận bảo vệ rừng để phá rừng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 8-2016, ông Tuấn được UBND huyện Đắk Song giao 27,4 ha rừng sản xuất tại xã Trường Xuân để quản lý và bảo vệ.

Đến tháng 11-2016, ông Tuấn lập hồ sơ đề nghị UBND xã Trường Xuân cho phép khai thác, tận thu gỗ thông tại tiểu khu 1683, thuộc lâm phần được giao để trồng lại cây bời lời. Sau khi ông Tuấn trình hồ sơ, ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân đã ký xác nhận cho khai thác.

Sau đó, ông Tuấn không trình hồ sơ lên cơ quan chức năng phê duyệt theo quy định mà tự ý thuê người khai thác 264 cây thông có đường kính từ 12cm trở lên.

Qua kiểm tra lực lượng Kiểm lâm huyện Đắk Song phát hiện ông Tuấn đã khai thác hơn 38m3, gây thiệt hại hơn 1,5ha rừng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 8-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng".

Tin cùng chuyên mục