Bắt người phụ nữ lừa bán cổ vật giả chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Trong nhiều năm, người phụ nữ ở tỉnh Bình Thuận đã làm giả các giấy tờ để lừa bán các cổ vật giả, đồng đen giả, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 28-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Thông Thị Đinh (SN 1956, ngụ xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận ) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, trong các năm 2014, 2015 và 2019, bị can Thông Thị Đinh đã làm giả các giấy tờ nhằm xác định nguồn gốc, xuất xứ vật thể đồng đen, các cổ vật gia truyền của đồng bào dân tộc Chăm để lừa đảo và chiếm đoạt tổng cộng số tiền 3,2 tỷ đồng.

Bị can Thông Thị Định bị bắt tạm gian để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CQĐT

Những người bị hại sau đó phát hiện tất cả các vật thể bà Định bán đều là hàng giả nên trình báo cơ quan chức năng. Vụ việc sau đó được Văn phòng Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý.

Sau khi thu thập chứng cứ và nhận định có dấu hiệu phạm tội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chủ trì, phối hợp với Viện KSND tỉnh Bình Thuận và công an địa phương thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Thông Thị Đinh.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục