Bắt nhóm nghi phạm nổ súng bắn nam thanh niên ở TPHCM

Qua điều tra, Công an đã xác định nhóm nghi phạm thực hiện vụ nổ súng bắn nam thanh niên ở quận Tân Phú nên đã bắt giữ. Bước đầu, nghi phạm được cho là người nổ súng khai được thuê bắn anh P. với giá 300 triệu đồng.
Công an tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 21-3, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, vừa bắt được nhóm nghi phạm gồm 3 người đã thực hiện vụ dùng súng bắn anh Nguyễn Thanh P. (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị thương nặng, ngay trước nhà.

Bước đầu, nghi phạm nổ súng bắn anh P. là Quang (30 tuổi) khai được thuê thực hiện vụ việc với giá 300 triệu đồng. Trong 2 nghi phạm còn lại thì có 1 người được cho là chủ mưu của toàn bộ vụ việc bắn anh P.

Bắt nhóm nghi phạm nổ súng bắn nam thanh niên ở TPHCM ảnh 1 Công an phong toả khám nghiệm hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH

Tối 14-3, Quang điều khiển xe máy đi tới gần nhà anh Phong ở đường số 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM. Khi vừa phát hiện anh Phòng, Quang dùng súng bắn nhiều phát vào người anh rồi điều khiển xe tẩu thoát. Sau đó, Quang đi về hướng cầu Sài Gòn vứt khẩu súng.

Bắt nhóm nghi phạm nổ súng bắn nam thanh niên ở TPHCM ảnh 2 Công an xác định nhóm nghi phạm thực hiện vụ nổ súng. Ảnh : CHÍ THẠCH

Qua công tác điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera, Công an đã xác định Quang là kẻ gây án nên đã tiến hành truy bắt. Công an đã bắt giữ Quang khi đang lẩn trốn ở quận Bình Thạnh vào cách đây 2 ngày. Đồng thời, Quang khai thêm 2 người khác được cho là có liên quan đến vụ việc. Trong số đó, có 1 người phụ nữ được cho là chủ mưu của toàn bộ vụ việc.

Như SGGP đã thông tin, khoảng 22g ngày 14-3, anh P. đi làm về đến trước cửa nhà ở đường 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Khi anh P. vừa dựng xe để mở khóa cửa thì 1 thanh niên đi xe gắn máy chạy lại gần.

Bắt nhóm nghi phạm nổ súng bắn nam thanh niên ở TPHCM ảnh 3 Anh P. bị bắn nhiều phát vào người. Ảnh : CHÍ THẠCH

Hàng xóm nghe nhiều tiếng nổ vang lên, anh P. gục trước cửa nhà. Sau đó, mọi người chạy ra thì thanh niên đi xe máy tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Lại gần mọi người phát hiện anh P. với nhiều vết thương trên người nên đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115.

Kết quả phẫu thuật cho thấy bệnh nhân có một vết thương thủng phổi nhưng không tìm thấy đầu đạn; một viên đạn nằm ngay xương đòn. Theo các bác sĩ, có thể bệnh nhân bị bắn bằng súng hoa cải.

Tin cùng chuyên mục