Bắt tài xế xe ôm công nghệ dùng dao cướp tài sản của khách hàng

Vừa chở chị H. về tới nhà, tài xế xe ôm công nghệ Bùi Văn Minh bất ngờ rút dao uy hiếp, yêu cầu chị này phải đưa chiếc ĐTDĐ Iphone 7 Plus cho mình. Đồng thời, bắt chị H. phải cung cấp mật khẩu của máy nếu không sẽ bị đâm.
Đối tượng Bùi Văn Minh
Đối tượng Bùi Văn Minh
Ngày 30-3, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Bùi Văn Minh (SN 1988, ngụ KP3, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1997, ngụ quận Tân Bình, TPHCM).

Trước đó, rạng sáng 13-3, chị H. đặt xe ôm công nghệ của hãng GrabBike thông qua ứng dụng từ đường Nguyễn Đình Chiểu, (phường 4, quận 3, TPHCM) về nhà mình ở đường Phan Thúc Duyện (phường 4, quận Tân Bình).

Sau đó, tài xế xe ôm công nghệ Bùi Văn Minh của hãng GrabBike tới chở chị H. về nhà. Khi chị H. vừa xuống xe, Minh đã lấy dao uy hiếp, yêu cầu chị H. không được hô hoán và phải đưa chiếc ĐTDĐ Iphone 7 Plus cho mình. Đồng thời, bắt chị H. phải cung cấp mật khẩu ĐTDĐ nếu không sẽ bị đâm.

Hoảng sợ do khu vực quá vắng người, chị H. đã giao tài sản cho Minh. Lấy được tài sản, Minh vội tăng ga rời khỏi hiện trường. Chị H. sau đó đã trình báo công an.

Nhận trình báo của nạn nhân, Công an quận Tân Bình vào cuộc điều tra xác minh vụ việc. Qua xác minh, công an xác định Bùi Văn Minh là người thực hiện vụ cướp, tuy nhiên các thông tin về tài xế này đều không rõ.

Bắt tài xế xe ôm công nghệ dùng dao cướp tài sản của khách hàng ảnh 1 Hình ảnh của đối tượng Minh lưu lại trên ứng dụng
Tiến hành lần theo dấu vết, công an xác định Minh trú tại phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa và đây chỉ là nơi đăng ký hộ khẩu của gia đình Minh. Một số người dân cho biết, gia đình Minh đã lên TPHCM sinh sống nhưng không rõ ở đâu. Công an đã lần theo những điểm Minh thường hay đón khách nhưng vẫn chưa tìm được.
Công an đã cho đăng tải thông tin sự việc lên phương tiện truyền thông, kể cả một số trang mạng xã hội khác như Facebook để thu hút sự chú ý của những người thường sử dụng công nghệ.
Sau đó, có một người phụ nữ bất ngờ tới cơ quan công an giao nộp chiếc ĐTDĐ mà Minh cướp được. Người phụ nữ cho biết là mẹ của Minh và được Minh nhờ đưa chiếc ĐTDĐ cho công an mong thoát tội. Bà cho biết sau khi đưa chiếc ĐTDĐ, Minh bỏ đi đâu không rõ.

Bằng nghiệp vụ, công an đã xác định Minh đang ở TP Cần Thơ nên đã phối hợp cùng Công an TP Cần Thơ bắt giữ đối tượng vào ngày 29-3. Trong ngày, đối tượng được di lý về Công an quận Tân Bình để phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục