Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vì nhận hối lộ

Công an TP Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đàm Quang Hưng (nguyên Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu; nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng) về hành vi nhận hối lộ.

Ông Đàm Quang Hưng
Ông Đàm Quang Hưng

Trước khi Ủy ban kiểm tra Thành ủy có cuộc họp xem xét kỷ luật, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã báo cáo Thành ủy Đà Nẵng việc ông Hưng bị tố cáo trực tiếp nhận hối lộ một số tiền lớn (300-500 triệu đồng) và hứa cấp sổ đỏ cho lô đất có nguồn gốc mua bán không đúng quy định pháp luật của bà Trần Thị Phương Dung (SN 1974, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Tuy nhiên, sau đó ông Hưng khai là đã hoàn trả lại cho bà Dung 300 triệu đồng vì cấp dưới báo cáo lô đất không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT (Công an TP Đà Nẵng) khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Phương Dung và Tôn Thất Huy Minh về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” để bán lô đất này cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương, một Việt kiều Belarus. Do Dung và Minh không làm được sổ đỏ như cam kết nên bà Hương đã tố cáo đến công an. Từ đây, việc ông Hưng nhận hối lộ bị phát lộ.

Tại cuộc họp xem xét kỷ luật ông Đàm Quang Hưng vào ngày 11-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng nhận định, ông Hưng đã vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đồng thời ông Hưng cũng vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng. Những vi phạm này là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hưng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Vì vậy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đàm Quang Hưng.

Trước đó, năm 2018, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hưng vì thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực được phân công phụ trách, để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo dài tại khu vực quy hoạch dự án ga đường sắt.

Tin cùng chuyên mục