Bắt xe khách chở gỗ sơn huyết quý hiếm trái phép

Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phát hiện một xe khách chở 1,5m³ gỗ sơn huyết, không có hóa đơn chứng từ liên quan. Đây là loại gỗ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cấm khai thác, cấm giao dịch với mục đích thương mại.
Tổ công tác Trạm CSGT Phú Lộc phát hiện 1,5m³ gỗ sơn huyết do xe khách 81B-004.76 vận chuyển trái phép

Chiều 11-1, Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã lập biên bản và tiến hành bàn giao 1,5m³ gỗ sơn huyết cho Phòng cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh này thụ lý, xử lý theo thẩm quyền.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ 20 phút sáng cùng ngày, tại Km865 trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, tổ công tác CSGT Trạm Phú Lộc khi đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe khách 81B-004.76 do tài xế Nguyễn Đăng Luận (40 tuổi, trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) điều khiển theo hướng Đà Nẵng - Huế có dấu hiệu vi phạm và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Trong khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện ở hầm xe kể trên chở 1,5m³ gỗ sơn huyết. Tài xế không có hóa đơn chứng từ liên quan.

Bắt xe khách chở gỗ sơn huyết quý hiếm trái phép ảnh 2
Gỗ sơn huyết là loại gỗ thuộc nhóm 1 ở Việt Nam. Đây là loại gỗ quý hiếm, cấm khai thác, cấm giao dịch với mục đích thương mại. Số lượng loại gỗ này trong tự nhiên còn ít và có nguy cơ tuyệt chủng.

Tin cùng chuyên mục