Bị can gây ra vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ra đầu thú

Biết công an đang truy nã và không thể bỏ trốn nên bị can Thành, đối tượng khởi xướng vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân tối ngày 5-6 gây xôn xao dư luận, đã ra đầu thú.
Bị can Thành tại cơ quan công an
Bị can Thành tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ ““băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân” như Báo SGGPO đã thông tin, ngày 23-7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho hay, bị can Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) đã ra đầu thú.

Trước đó, Công an TPHCM đã truy nã bị can Thành cùng Dương Đại Trí (hay gọi là Trí “Nhảm”, SN 1990), Phan Vĩnh Thuận (SN 2002), cùng ngụ quận Bình Tân, TPHCM), Lê Ngọc Đăng Khoa (hay gọi là Khoa “điên", SN 1994, ngụ quận 6, TPHCM) và Nguyễn Ngọc Tuyền (tự “tèo quận 6”, SN 1984, ngụ tỉnh Long An) về tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Phá hoại tại sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Bị can gây ra vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ra đầu thú ảnh 1 Đối tượng Trí "Nhảm"

Theo công an, bị can Thành là người khởi xướng vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân vào tối ngày 5-6. Bị can Thành khai báo, sau vụ việc, y bỏ trốn ở nhiều nơi, tá túc ở các quán cà phê võng. Hay tin mình bị truy nã và không thể trốn mãi được nên bị can Thành đã ra đầu thú.

Bị can Thành nói: “Mọi việc đều khởi xướng từ tôi. Tôi nhận thấy việc làm của mình là sai trái, nên mong những người liên quan đến vụ việc mau đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Bị can gây ra vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ra đầu thú ảnh 2 Nhóm đối tượng bị bắt giữ trước đó

Công an TPHCM kêu gọi các đối tượng đang bị truy nã nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Đồng thời, nếu ai phát hiện và có thông tin về các nghi phạm này hãy báo tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 qua số điện thoại 069.318.7414. Nếu ai che giấu thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như Báo SGGPO đã thông tin, Hồ Chí Linh (SN 1991) nhìn thấy 2 nhóm nữ sinh đánh nhau ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Thời điểm này, Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996) đi qua thấy Linh đứng coi mà không can ngăn. Sau đó, cả hai nói chuyện thì cự cãi và đánh nhau.

Sau đó, Linh bực tức nên kéo thêm nhóm bạn 5 người tìm tới nhà Thành nhưng không gặp. Về phần Thành, xem camera thì thấy Linh kéo bạn tới nhà kiếm đánh nên đã kể và nhờ Trí “Nhảm”. Cả hai lên mạng xã hội đe doạ nên Thành kể và nhờ Trần Thanh Tuấn (hay họi là Tuấn “Bê”, SN 1985, ngụ quận 6).

Bị can gây ra vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ra đầu thú ảnh 3 Tang vật vụ án

Hai nhóm này hẹn “nói chuyện” để giải quyết mâu thuẫn. Trí “Nhảm” cùng 1 số đối tượng lên mạng kêu gọi hứa những ai tham gia sẽ trả 100.000 đồng đến 400.000 đồng. Nhóm này cũng chọn màu áo cam để tránh bị nhầm lẫn khi hỗn chiến. Về phần những thanh thiếu niên được thuê, không ai biết "đại ca" là ai. Nhóm này chỉ biết được trả công và được phát áo màu cam là đồng phục để khi tham gia hỗn chiến.

Tối ngày 5-6, Trí “Nhảm” biết nhóm Tuấn “Bê” hay ăn nhậu ở quán Ốc Hương (số 86-88, đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân) nên đã cùng hàng trăm thanh thiếu niên huy động được kéo tới quán. Cùng lúc này, nhóm Tuấn “Bê” đang nhậu ở huyện Bình Chánh.

Bị can gây ra vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ra đầu thú ảnh 4 Hình ảnh vụ việc

Do không tìm thấy nhóm đối thủ nên “băng áo cam” xông vào quán, đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (30 tuổi, ngụ quận 6, đang ngồi nhậu với bạn trong quán) khiến người này bị thương nặng. Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe chạy về hướng phường Bình Trị Đông B.

Về phần nhóm của Tuấn “Bê”, khi biết “băng áo cam” đang đi tìm để "ăn thua" nên cũng đi kêu gọi, tập hợp lực lượng, chuẩn bị hung khí cho vụ hỗn chiến. Tuy nhiên, công an địa phương phát hiện kịp thời nên đã ngăn chặn, không để xảy ra hỗn chiến nơi đông người.

Tin cùng chuyên mục