Biên Hòa thông báo hỏa tốc về trường hợp nhập cảnh trái phép

Chiều 29-12, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra công văn hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng và địa phương liên quan đến trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tại phường Tân Mai (TP Biên Hòa).

Theo đó, UBND TP Biên Hòa giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP đồng chủ trì, phối hợp với các phường Tân Mai, Tam Hòa, Hố Nai và các địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp N.C.D. (SN 2002, ngụ tại phường Tân Mai, TP Biên Hoà) để tuyên truyền, vận động tạm thời tự cách ly tại nhà cho đến khi anh D. có kết quả xét nghiệm lần 1.

Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để đáp ứng kịp thời khi có dịch xảy ra. Chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai để được cung cấp thông tin và kết quả xét nghiệm trường hợp của anh D. để có giải pháp xử lý. Khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế. Đồng thời, UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu công an lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định đối với cá nhân nhập cảnh trái phép.

Được biết, hiện anh N.C.D. đã được đưa vào khu cách ly ở Vĩnh Cửu theo dõi chờ kết quả xét nghiệm lần 1.

Tin cùng chuyên mục