Bình Dương: Thay giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên

Tối 23-8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định bổ nhiệm bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đến giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, thời gian bổ nhiệm là 5 năm.
Nhân viên y tế Bình Dương thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch
Nhân viên y tế Bình Dương thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch

Trước đó, UBND thị xã Tân Uyên đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên với lý do chưa tham mưu tốt cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Tân Uyên.

Trong khi đó, bác sĩ Huỳnh Minh Chín được lãnh đạo huyện Bàu Bàng, Sở Y tế tỉnh đánh giá cao trong việc cấp cứu, điều trị, cách ly các trường hợp mắc Covid-19 cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân.

* Cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể và xem xét kỷ luật các cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương thống nhất chủ trương kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên bằng hình thức "khiển trách" vì đã thiếu sâu sát, tổ chức thực hiện kém hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ đó để xảy ra một số điểm nóng trên địa bàn

Ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy thị xã Tân Uyên cùng Ban thường vụ Thị ủy được yêu cầu phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thị xã Tân Uyên là địa bàn có nhiều ca mắc Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng và hiện đang thực hiện test nhanh diện rộng để bóc tách F0, thu hẹp vùng đỏ nhưng năng lực xét nghiệm khẳng định và hỗ trợ các trường hợp nghi mắc chưa kịp thời nên đã gây phản ứng của những người phải cách ly tạm thời ở điểm trung chuyển.

Tin cùng chuyên mục