(SGGP).- Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, trong quý 3-2015, số trường hợp khiếu nại mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi tại các cảng hàng không (CHK) đã có chiều hướng giảm rõ rệt.
Theo Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh, đây là kết quả từ việc tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ. Tại các CHK, sân bay, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát 100% người ra vào lối đi nội bộ, các phương tiện ra vào khu vực hạn chế, nhất là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa.
Bên cạnh đó, các tổ kiểm tra đặc biệt cũng được thành lập để tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất nhân viên an ninh hàng không và nhân viên các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành lý, hàng hóa, thậm chí mật phục theo dõi, giám sát, phát hiện và xử lý các hành vi tiêu cực.
Ngoài ra, việc phối hợp kiểm soát chéo, gắn thêm camera, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, quan tâm đến quy trình tuyển chọn nhân viên, chế độ đãi ngộ cho nhân viên… cũng là những giải pháp hữu hiệu giảm tình trạng trộm cắp hành lý. Từ chỗ hơn 50 vụ khiếu nại mỗi tháng, đến tháng 7 chỉ còn 28 vụ, tháng 8 là 15 vụ và tháng 9 còn 9 vụ, thấp nhất từ trước đến nay.
Đặc biệt, tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, trong tháng 7-2015 chỉ phát hiện 2 trường hợp nhân viên phục vụ mặt đất lấy tài sản của hành khách; trong hai tháng 8, 9-2015 không phát hiện trường hợp nào.
Thông tin từ Cục HKVN cũng cho biết, Bộ GTVT đã ký chương trình phối hợp với Bộ Công an để có kế hoạch điều tra, giám sát công tác phục vụ hành lý của hành khách ở các sân bay trong dịp cao điểm lễ tết sắp tới. Các vụ việc trộm cắp tài sản của hành khách sẽ bị điều tra và xử lý nghiêm.
BÍCH QUYÊN