Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đình chỉ chức vụ cá nhân liên quan sự cố tuyến tránh Chư Sê

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến sự cố hư hỏng sạt, lún nền mặt đường đoạn km10+200 – km10+330 thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Tin liên quan

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đình chỉ chức vụ cá nhân liên quan sự cố tuyến tránh Chư Sê

Cụ thể, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án. Trước mắt, các đơn vị thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên. Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm sau khi có kết luận và nguyên nhân.

Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành… Các đơn vị liên quan cần làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20-9.

  Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã hoàn thành khối lượng xây lắp tháng 6-2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Đầu tháng 9-2019, công trình đã xuất hiện hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km10+200 - Km10+350.

 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận