Bộ GTVT tư vấn Vinpearl Air chỉ nên đầu tư 30 máy bay vào năm 2025

SGGPO
Bộ GTVT lưu ý Công ty Vinpearl Air về nhiều vấn đề trong kế hoạch phát triển của hãng. Trong đó, quy mô đội máy bay 36 chiếc vào năm 2025 có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, số lượng chỉ nên ở mức 30 máy bay vào năm 2025.

Ngày 7-10, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội khẳng định dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định tại Luật Hàng không dân dụng, Nghị định 92 và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý Công ty Vinpearl Air về nhiều vấn đề trong kế hoạch phát triển của hãng. Trong đó, quy mô đội máy bay 36 chiếc vào năm 2025 có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, số lượng chỉ nên ở mức 30 máy bay vào năm 2025.

Về chỗ đỗ máy bay, theo kế hoạch, Vinpearl Air sử dụng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài làm sân bay căn cứ và dự kiến đỗ máy bay qua đêm trong năm đầu tiên khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế  Nội Bài (2 máy bay), tại các Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, Cát Bi, Đà Nẵng và Vân Đồn (mỗi cảng 1 máy bay).  

Kế hoạch này hoàn toàn phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay cho năm 2020. Tuy nhiên, Bộ GTVT khuyến cáo Vinpearl Air cần bổ sung kế hoạch đỗ máy bay đến 2025. Theo dự báo, Cảng Hàng không Quốc tế  Nội Bài sẽ hết vị trí đỗ trong thời gian tới và Cảng Hàng không Quốc tế  Tân Sơn Nhất sẽ không còn vị trí đỗ máy bay, slot (giờ điều phối hạ, cất cánh) khai thác trong giai đoạn đến năm 2022.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cả nước sẽ có 30 sân bay vào năm 2050

Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước

UBND tỉnh Bình Phước vừa đề nghị Bộ GT-VT bổ sung Cảng hàng không Bình Phước vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030.

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Từ từ mới nhừ

- Một đội banh ở Vờ Lích dạo này nổi trên truyền thông quá. Ông bầu của đội này tuyên bố về những dự án lớn, từ đưa cầu thủ xuất ngoại đến mua đội bóng ngoại. Liệu những chuyện này sẽ thành sự thật, hay chỉ là động tác giả?

Sự kiện & Bình luận

“Giá” của sáng tạo

Trong nghệ thuật, vay mượn ý tưởng để sáng tạo cái mới hay ho hơn dường như... không mới. Cái giá của việc “tham khảo”, vay mượn không hề nhỏ, ảnh hưởng danh dự, đánh vào cái tôi nghệ sĩ một cách trực diện.