Bộ GTVT tư vấn Vinpearl Air chỉ nên đầu tư 30 máy bay vào năm 2025

Bộ GTVT lưu ý Công ty Vinpearl Air về nhiều vấn đề trong kế hoạch phát triển của hãng. Trong đó, quy mô đội máy bay 36 chiếc vào năm 2025 có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, số lượng chỉ nên ở mức 30 máy bay vào năm 2025.

Ngày 7-10, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội khẳng định dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định tại Luật Hàng không dân dụng, Nghị định 92 và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý Công ty Vinpearl Air về nhiều vấn đề trong kế hoạch phát triển của hãng. Trong đó, quy mô đội máy bay 36 chiếc vào năm 2025 có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường, số lượng chỉ nên ở mức 30 máy bay vào năm 2025.

Về chỗ đỗ máy bay, theo kế hoạch, Vinpearl Air sử dụng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài làm sân bay căn cứ và dự kiến đỗ máy bay qua đêm trong năm đầu tiên khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế  Nội Bài (2 máy bay), tại các Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, Cát Bi, Đà Nẵng và Vân Đồn (mỗi cảng 1 máy bay).  

Kế hoạch này hoàn toàn phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay cho năm 2020. Tuy nhiên, Bộ GTVT khuyến cáo Vinpearl Air cần bổ sung kế hoạch đỗ máy bay đến 2025. Theo dự báo, Cảng Hàng không Quốc tế  Nội Bài sẽ hết vị trí đỗ trong thời gian tới và Cảng Hàng không Quốc tế  Tân Sơn Nhất sẽ không còn vị trí đỗ máy bay, slot (giờ điều phối hạ, cất cánh) khai thác trong giai đoạn đến năm 2022.

Tin cùng chuyên mục