Buffalo - Những người trẻ cuồng nghệ thuật

Với những nỗ lực không ngừng đã giúp thương hiệu Buffalo dần đi vào đời sống văn hóa nghệ thuật TPHCM, tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả.
Một cảnh trên sân khấu của nhóm Buffalo
Một cảnh trên sân khấu của nhóm Buffalo
Thành lập nhóm, không tiếc chi tiền đầu tư dàn dựng, tìm kiếm cơ hội và điểm diễn, giữ chân từng thành viên bằng tất cả tình cảm, nhiệt huyết, niềm đam mê sân khấu, rồi hồ hởi ra mắt vở nhạc kịch đầu tiên Chicago (ảnh) và một loạt vở: Tuyết đỏ, High school musical on stage, Vũ nữ, Tuyết Sài Gòn, Tình ca phố, mini concert Broadway in Saigon, Tấm Cám… mang đậm phong cách nhạc kịch. Những nỗ lực đó đã giúp thương hiệu Buffalo dần đi vào đời sống văn hóa nghệ thuật TPHCM, tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả.
Nhìn lại quãng đường 5 năm hoạt động của nhóm kịch trẻ, đã có gần 10 kịch bản ra đời, công diễn tại nhiều địa điểm, từ rạp Công Nhân, đến Sân khấu kịch 5B, Nhà hát Bến Thành và nay có thêm điểm diễn tại Nhà hát Quân đội, cho thấy sức bền bỉ, tình yêu quá lớn của những người trẻ. Những trụ cột chính của Buffalo cứ mãi bươn chải, lăn xả để tìm kiếm nguồn kinh tế phục vụ cho hoạt động của nhóm, khiến nhiều người phải lắng lòng. Khi rơi vào thế bí, diễn viên Cát Tường sẵn sàng bán đi miếng đất tài sản riêng của cô để có nguồn tiền đổ vào đầu tư vở diễn mới; đạo diễn trẻ Khắc Duy tất bật với các chương trình truyền hình thực tế, các show lẻ, để vừa kiếm tiền đầu tư cho Buffalo vừa quảng bá nhóm kịch; diễn viên - ông “bầu” Hoàng Quân cũng nhiều lần vét cạn tiền dành dụm để trang trải những khoảng chi phí cho các dự án nhạc kịch… Và nỗi lo kinh tế vẫn luôn là trở ngại quá lớn trên con đường hoạt động và phát triển của Buffalo, vì hầu như các vở nhạc kịch, sau khi công diễn đều mang gánh nặng lỗ lã, bởi chi phí đầu tư cho các vở khá lớn. 
Diễn viên Cát Tường chia sẻ: “Với tình hình của Buffalo, chúng tôi đã cùng ngồi lại bàn bạc, tìm hướng đi khác để thúc đẩy sự phát triển của nhóm. Từ nay trở đi, Buffalo sẽ hoạt động theo phương thức sản xuất các vở hình thức show diễn, làm theo từng mùa, từng vụ, từng dự án. Với sân khấu Nhà hát Bến Thành, chúng tôi diễn độc quyền từng vở. Còn ở Nhà hát Quân đội, chúng tôi diễn hợp đồng theo suất, như vở Chicago sẽ diễn 10 suất ở sân khấu này bắt đầu từ 19-8. Với chúng tôi, vấn đề đau đầu vẫn luôn là một sân khấu ổn định để Buffalo có thể yên tâm đẩy mạnh phát triển. Nhưng vì chưa thể có được một nhà hát riêng cho mình, chúng tôi đành phải tìm kiếm nhiều cách, nghĩ ra nhiều phương án để khắc phục những khó khăn trước mắt”. 
Nhạc kịch là loại hình sân khấu đòi hỏi rất cao ở người diễn viên, vừa phải biết hát hay, diễn giỏi và phải nhảy giỏi nữa. Thế nên, trong thời gian qua, Buffalo phải tự tuyển và đào tạo thêm những nhân tố mới để có được một lực lượng diễn viên trẻ hùng hậu, có khả năng, đáp ứng nhu cầu của các vở nhạc kịch mang tính quy mô. Riêng dàn diễn viên kỳ cựu của nhóm, qua từng năm cũng đã được tôi luyện, rèn dũa, nâng cao tay nghề ca diễn. Hiện Buffalo đang chuẩn bị cho một dự án nghệ thuật lớn, đó là đầu tư dàn dựng vở nhạc kịch Thủy tinh - đứa con 101, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.

Tin cùng chuyên mục