Cả nước vào đợt nắng nóng, nhiệt độ có thể lên tới 38°C-39°C

Theo cảnh báo, một đợt nắng nóng đang ập tới trên diện rộng, ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam do ảnh hưởng của một vùng áp thấp nóng phía Tây lục địa lan tỏa. Nhiệt độ trong đợt nắng nóng này có thể lên tới 38°C-39°C.

Hôm nay 8-4, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã ra bản tin cảnh báo: một vùng áp thấp nóng ở phía Tây Bắc lục địa châu Á đang mở rộng dần về phía Đông Nam, sẽ ảnh hưởng tới thời tiết tại nước ta, gây nắng nóng gia tăng trong vòng vài ngày tới.

Đợt nắng nóng này, có nơi nhiệt độ lên tới 38°C-39°C

Theo dự báo, trong ngày hôm nay 8-4, do ảnh hưởng của rìa phía nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên ở khu vực vùng núi các tỉnh Trung bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 35°C-36°C.

Từ ngày mai 9-4 đến ngày 11-4, nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực phía Tây Bắc bộ, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34°C - 37°C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung bộ phổ biến 38°C-39°C. Thời gian có nhiệt độ trên 35°C từ 12giờ đến 16 giờ.

Từ ngày 9 đến ngày 11-4, ở các tỉnh Đông Nam bộ cũng có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35°C-36°C. Thời gian có nhiệt độ trên 35°C từ 12 giờ đến 16 giờ.

Có 3 khu vực là Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ tiếp tục trạng thái ít mưa, nắng nóng lan rộng ở miền Đông Nam bộ. Năm nay, nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5°C-1°C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Từ nay đến giữa tháng 4 - 2019, Nam bộ vẫn tiếp tục xảy ra nắng nóng, khô trên diện rộng, kéo dài với cường độ gay gắt. Có nơi nhiệt độ lên tới 38 độ C. Tới cuối tháng 4 có mưa chuyển mùa. Sang tháng 5 thì mùa mưa sẽ tới.

Tin cùng chuyên mục