Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Sau thời gian nỗ lực chống chọi khi mắc Covid-19, được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hết lòng điều trị nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi. Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nữ ca sĩ vừa từ trần lúc 11 giờ 57 hôm nay, 28-9. 
Sức khoẻ chuyển biến xấu, ca sĩ Phi Nhung qua đời ở tuổi 51

Ca sĩ Phi Nhung được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26-8. Trước đó, cô nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ 15-8 nhưng tình trạng chuyển nặng. Từ lúc nhập viện đến nay là hơn 1 tháng ròng rã nữ ca sĩ chống chọi kiên cường trước dịch bệnh.

Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi. Bên cạnh đó, còn bị suy đa cơ quan, phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục.

Mặc dù được bệnh viện hết lòng chữa trị nhưng nữ ca sĩ sức khoẻ yếu, không qua khỏi. Sự ra đi của Phi Nhung khiến các y bác sĩ, người thân và đông đảo khán giả vô cùng tiếc thương. 

Phi Nhung từng dự tính về Mỹ đoàn tụ với gia đình vào tháng 7 năm nay nhưng nữ ca sĩ chọn ở lại TPHCM vì muốn tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân thành phố. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Thành phố đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Từ giữa tháng 6 đến ngày đầu tháng 8 này, cô hỗ trợ kêu gọi đóng góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, mua máy thở, gửi gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn cho người vô gia cư... Trong quá trình làm việc thiện nguyện, nữ ca sĩ rất chăm lo sức khỏe của mình. Vì chưa tiêm vaccine, nữ ca sĩ không may nhiễm bệnh không rõ nguồn lây và trở nặng hơn mỗi ngày.

Ca sĩ Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung, sinh năm 1970, tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống. Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này thể hiện trong những nhạc phẩm cô hát sau này. Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ Phi Nhung từng ước mơ trở thành một ca sĩ và sau này cô trở thành ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. 

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ định cư. Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm "Sông Quê 1" cùng với nam ca sĩ Thái Châu, và sau đó cô đã có một CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn. Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ''Nữ hoàng băng đĩa''.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 ảnh 2 Phi Nhung được nhận xét là "Giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương”

Từ năm 2002, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam, trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC…  

Phi Nhung có chất giọng ngọt ngào, pha lẫn chất khàn rất đặc biệt, phù hợp với cải lương dân tộc, hồ quảng... cũng như với tài năng diễn xuất tự nhiên đã giúp cô thành công hơn với nhiều tuồng diễn. Nữ ca sĩ từng được nhận xét là "Giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương”. 

Phi Nhung cũng nhận lời mời trở thành giám khảo chính của nhiều chương trình truyền hình thực tế như Solo cùng Bolero, Ngôi sao phương Nam 2016, Ban nhạc quyền năng, Tài tử tranh Tài, Cặp đôi hoàn hảo… 

Trong hành trình hoạt động nghệ thuật mấy chục năm qua, ca sĩ Phi Nhung là nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Không chỉ hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ đồng bào. 

Những năm qua, Phi Nhung thành lập Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi với tên gọi Phi Nhung – Vòng tay dưỡng tử tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước. Ngoài ra cô còn có quỹ từ thiện mang tên Phi Nhung Charitable Fund nhằm hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, hướng sự quan tâm của cộng đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Hiện Phi Nhung có khoảng 19 người con nuôi tại chùa và 4 người con nuôi cô đang dẫn dắt trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp: Thiêng Ngân (bán kết Solo cùng Bolero 2014), Thu Hiền (nghệ danh Tuyết Nhung) của Giọng hát Việt nhí, Hồ Văn Cường (Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí2016) và Quỳnh Trang (Solo cùng Bolero 2017). 

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 ảnh 3
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 ảnh 4 Phi Nhung tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân trong những ngày ảnh hưởng vì dịch bệnh
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 ảnh 5
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 ảnh 6 Phi Nhung bên cạnh các con nuôi

Sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, tiếc nuối, bởi đã không có phép màu nào xuất hiện. 

Ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù có người bảo là đánh bóng tên tuổi. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích". 

Tin cùng chuyên mục